Sở Tài nguyên và Môi trường: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách hành chính

Cập nhật: 06-05-2021 | 08:00:46

Ông Ngô Quang Sự, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), cho biết trong năm 2021, để công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) về TN&MT đạt hiệu quả cao hơn, sở sẽ tập trung nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính của ngành TN&MT; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình hoạt động và là cơ sở để bình xét, phân loại và khen thưởng; nâng cao, giám sát hoạt động thực thi công vụ, văn hóa công sở của đội ngũ cán bộ, công chức, gắn với thực hiện công tác dân vận của chính quyền, thực hiện “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện”; tiếp nhận và giải đáp kịp thời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về lĩnh vực TN&MT.

Sở TN&MT cũng sẽ thường xuyên rà soát, đánh giá mức độ hoàn thành kế hoạch cải cách hành chính để có giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; tiếp tục rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực thi hành; tích cực tham mưu cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo, điều hành về lĩnh vực TN&MT đúng tiến độ trong năm 2021; nâng cao chất lượng công tác theo dõi thi hành pháp luật; tham mưu công bố kịp thời Bộ TTHC của ngành TN&MT và đẩy mạnh đơn giản hóa TTHC, cắt giảm chi phí, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Được biết, ngành TN&MT ở ba cấp có tổng cộng 125 TTHC; trong đó Sở TN&MT có 87 thủ tục; cấp huyện, gồm UBND cấp huyện và các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai có 34 thủ tục; UBND cấp xã có 4 thủ tục.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên