Sở Tài nguyên và Môi trường: Thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Cập nhật: 01-03-2018 | 10:19:10

Thực hiện Đề án Phần mềm một cửa điện tử cấp tỉnh và Quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt dự án “Ứng dụng công nghệ thông tin tại Khu hành chính mở tỉnh Bình Dương”, năm qua, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã duy trì và thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thường xuyên quan tâm mức độ hài lòng của tổ chức và cá nhân khi đến liên hệ công tác. Qua kết quả khảo sát, công chức có thái độ làm việc và tinh thần trách nhiệm cao khi tiếp xúc, giải quyết công việc; cách thức hướng dẫn thủ tục hành chính rõ ràng, công khai, dễ hiểu; thời gian giải quyết hồ sơ đúng hạn.

Ngoài ra, Sở TN&MT còn thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với 86/90 thủ tục hành chính; trong đó có 69/86 thủ tục hành chính thực hiện cơ chế liên thông giữa các sở, ngành. Đối với 4/90 thủ tục hành chính còn lại, Sở TN&MT đã ủy quyền cho các đơn vị trực thuộc sở tiếp nhận và trả hồ sơ không thông qua Bộ phận một cửa của sở.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Chính phủ điện tử và tăng cường tính hiệu quả trong hoạt động quản lý, Sở TN&MT cũng đã triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực TN&MT. Hiện tại, có 26/90 thủ tục hành chính đã được áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 100% thủ tục còn lại đều đã được áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 2.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên