Sở Thông tin và Truyền thông: Tổ chức họp giao ban trực tuyến để phòng chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 30-03-2020 | 17:36:29

(BDO) Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và tỉnh về không tổ chức hội họp đông người để phòng, chống dịch Covid-19, sáng 30-3 Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã thí điểm họp giao ban trực tuyến với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của sở, với 39 điểm cầu được kết nối. Đây là một trong những cơ sở tiến tới đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước của tỉnh trong thời gian tới.

Để thực hiện kết nối cuộc họp trực tuyến đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, Sở TTTT đã ứng dụng giải pháp "Cisco Webex Meetings" cài đặt trên điện thoại di động (smartphone), máy tính, máy tính bảng để tham gia cuộc họp. Với việc ứng dụng giải pháp này, tại các điểm cầu, công chức, viên chức các phòng có thể tham gia họp giao ban bằng các thiết bị có sẵn mà không yêu cầu tập trung đông người tại phòng họp.

Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở TTTT, cho biết qua cuộc họp thí điểm giao ban trực tuyến này sở nhận thấy đây là giải pháp rất hiệu quả, không chỉ giảm thiểu tập trung đông người mà lãnh đạo vẫn có thể nắm bắt tình hình, triển khai thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đồng thời góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sở cũng đang tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc hội họp trực tuyến và tác nghiệp online trong nội bộ ngành, đơn vị mình nhằm hạn chế việc tập trung đông người, góp phần hỗ trợ tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, sở cũng đã triển khai nâng cấp năng lực của hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh, đưa vào vận hành nhiều phòng họp trực tuyến phục vụ cho các cuộc họp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh với các cơ quan, đơn vị bảo đảm mỗi cuộc họp dưới 20 người tham dự và thực hiện khoảng cách mỗi người tối thiểu 2m.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên