Sở Tư pháp: Đẩy mạnh thực hiện kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc

Cập nhật: 05-10-2017 | 08:44:49

Thời gian qua, lãnh đạo Sở Tư pháp luôn quan tâm kịp thời trong công tác tham mưu UBND tỉnh, cũng như trong chỉ đạo, điều hành đối với các phòng chuyên môn và đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, phòng tư pháp các huyện, thị, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn trong việc chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm giải quyết thủ tục hành chính về các lĩnh vực thuộc ngành tư pháp. Từ đó, kỷ cương hành chính, cải tiến lề lối làm việc, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động, tác phong làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị trong ngành tư pháp trong việc thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5-9- 2016 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 02 của Bộ Tư pháp, Chỉ thị số 24 và Công văn số 3118 của UBND tỉnh về chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Cụ thể, Sở Tư pháp đã ban hành Công văn 1284/STP-TTr ngày 19-9-2017, văn bản nêu rõ thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Nhìn chung, các tổ chức, cá nhân thuộc các cơ quan, đơn vị trong ngành tư pháp Bình Dương đã nghiêm túc triển khai thực hiện, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, có lúc, có nơi việc thực hiện còn hình thức, chưa thật sự đẩy mạnh cải tiến lề lối làm việc tại cơ quan, đơn vị mình; vẫn còn hiện tượng cán bộ, công chức không đeo thẻ công chức, sử dụng thời gian làm việc để giải quyết công việc riêng, vắng mặt tại cơ quan không vì lý do công tác; thái độ ứng xử với tổ chức, công dân trong một số trường hợp còn gây phiền hà cho tổ chức, công dân. Do vậy việc ban hành văn bản chỉ đạo của Sở Tư pháp là hết sức cần thiết.

H.TRUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên