Sở Tư pháp làm việc với Phòng Tư pháp TX.Dĩ An

Cập nhật: 01-04-2016 | 08:44:02

Chiều 30-3, Sở Tư pháp đã có buổi làm việc với Phòng Tư pháp TX.Dĩ An và Ban Tư pháp các phường để nắm bắt tình hình thực hiện công tác tư pháp quý I-2016 tại địa bàn TX.Dĩ An.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Sở Tư pháp với lãnh đạo Phòng Tư pháp và cán bộ tư pháp 7 phường thuộc TX.Dĩ An

Theo báo cáo của Phòng Tư pháp TX.Dĩ An, quý I-2016, Ban Tư pháp các phường đã thực hiện các giấy tờ về đăng ký hộ tịch cho gần 2.000 trường hợp; trong đó nhiều nhất là cấp giấy khai sinh với 952 trường hợp. Tại buổi làm việc, Sở Tư pháp còn ghi nhận 46 lượt ý kiến của cán bộ tư pháp các phường xung quanh những khó khăn, bất cập trong thực hiện Luật Hộ tịch năm 2014 về đăng ký lại giấy khai sinh; xác nhận tình trạng hôn nhân; trích lục hộ tịch… Bên cạnh ghi nhận, giải đáp các ý kiến nêu trên, Sở Tư pháp còn hướng dẫn để cán bộ hộ tịch các phường hiểu thêm một số quy định về đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn theo Luật Hộ tịch năm 2014.

Tin, ảnh: H.NGUYÊN - T.ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên