Sở Tư pháp: Tập huấn chuyên sâu Luật Tiếp cận thông tin

Cập nhật: 11-09-2018 | 13:21:18


Toàn cảnh hội nghị triển khai Luật Tiếp cận thông tin

(BDO) Sáng 11-9, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu Luật Tiếp cận thông tin bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ tham gia công tác phòng, chống ma túy tại xã, phường, thị trấn. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND và cán bộ đầu mối các cấp trong tỉnh.

Luật Tiếp cận thông tin được Quốc hội thông qua ngày 6-4-2016, Chủ tịch nước ký lệnh công bố ngày 19-4-2016 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2018.

Tại hội nghị, tiến sĩ Thái Thị Tuyết Dung, giảng viên trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh đã trình bày các nội dung chuyên sâu về Luật Tiếp cận thông tin. Hội nghị cũng thảo luận sôi nổi xoay quanh những vấn đề căn bản của Luật Tiếp cận thông tin, như: Thông tin các cơ quan Nhà nước phải công khai, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, biện pháp bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân...

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên