Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch: Tổ chức trọng thể ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 

Cập nhật: 22-11-2018 | 15:44:28


Đại biểu tham quan triển lãm
11 hiện vật xuất sắc đạt giải cuộc thi sáng tác mẫu sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch Bình Dương

(BDO) Ngày 22- 11, tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Tam giác sắt, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm Ngày di sản Văn hóa Việt (23 -11) và 70 năm ra đời của địa đạo này (1948 – 2018). Đến dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các sở ngành và đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn TX.Bến Cát.

Địa đạo Tam giác sắt là khu căn cứ cách mạng, nơi ghi dấu nhiều chiến công oanh liệt trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.  Việc tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam với chủ đề:  Ngày di sản Văn hóa – Ngày về nguồn  nhằm tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của giá trị di sản văn hóa của dân tộc, tinh hoa của nhân loại. Qua đó góp phần đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam nói chung và các di sản văn hóa của Bình Dương nói riêng. Đây cũng là dịp lãnh đạo các sở ngành, đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh cùng người dân TX.Bến Cát đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh vệ quốc.

Trong khuôn khổ ngày lễ kỷ niệm, Ban tổ chức cũng đã trưng bày các hiện vật sưu tầm được ở Địa đạo Tam giác sắt; tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp di sản văn hóa và giấy khen của Sở VH-TT&DL cho các cá nhân, tổ chức đã hiến tặng hiện vật cho di tích Địa đạo Tam giác sắt; tặng thưởng nghệ nhân của 11 tác phẩm xuất sắc nhất đạt giải cuộc thi sáng tác mẫu sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch Bình Dương;  thi và trao giải hội thi  thuyết minh viên di sản văn hoá Bình Dương năm 2018.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên