Số vụ tai nạn giao thông giảm sau 3 ngày thực hiện "giãn cách xã hội"

Cập nhật: 04-04-2020 | 09:25:00

Ảnh minh họa

Thống kê của Cục Cảnh sát Giao thông trong ba ngày đầu thực hiện "giãn cách xã hội" (từ 1-3/4) theo Chỉ thị 16/CT-TTg cho thấy, người và phương tiện tham gia giao thông giảm mạnh, do đó tình hình tai nạn giao thông cũng chuyển biến tích cực.

Toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 14 người, bị thương 24 người. So với ba ngày liền kề trước đó, số vụ tai nạn giao thông giảm 41,8%, giảm 57,58% số người chết, giảm 31,4% số người bị thương.

Nguyên nhân của các vụ tai nạn chủ yếu xuất phát từ lỗi của người điều khiển phương tiện như vi phạm tốc độ; không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước; đi không đúng phần đường, làn đường; không chú ý quan sát gây tai nạn. Tai nạn giao thông xảy ra chủ yếu trên các tuyến quốc lộ chiếm 40,6%, tỉnh lộ chiếm 18,7% và đường huyện chiếm 28,1%.

Do thực hiện yêu cầu "giãn cách xã hội" 15 ngày bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19, người dân chỉ thực sự ra đường khi có những hoạt động cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, cấp cứu, khám chữa bệnh... Đường phố vắng cũng dẫn tới tâm lý chủ quan của người tham gia giao thông, nhất là việc phóng nhanh, vượt ẩu.

Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trong thời điểm toàn xã hội cách ly, người tham gia giao thông cần lưu ý luôn đảm bảo giữ tốc độ và khoảng cách an toàn đúng quy định, đi đúng phần đường, làn đường; đặc biệt là cần chấp hành tín hiệu đèn giao thông, ở những điểm giao cắt không có đèn tín hiệu cần đi chậm, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên