Sở xây dựng: Đổi mới và tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng

Cập nhật: 19-03-2018 | 21:01:00

Sở Xây dựng cho biết trong quý I-2018, công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh được đổi mới và tăng cường theo quy định của Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn thi hành. Sở Xây dựng đã tham mưu việc đơn giản hóa thủ tục hành chính và thời gian giải quyết liên quan đến lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng để tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm việc nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Thời gian giải quyết thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở, thẩm định thiết kế kỹ thuật và cấp phép xây dựng tối đa không quá 63 ngày làm việc.

Bên cạnh đó, công tác cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép từng bước đi vào nề nếp; công tác quản lý năng lực hành nghề xây dựng được quan tâm; công tác cấp chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng đã được triển khai theo quy định. Theo đó, trong quý I-2018 Sở Xây dựng đã tổ chức họp Hội đồng xét cấp chứng chỉ hành nghề cho tổ chức và cá nhân (2 đợt), với kết quả có 14 hồ sơ của tổ chức đủ điều kiện và 86 hồ sơ/90 lĩnh vực đủ điều kiện của cá nhân; tổ chức thẩm định 104 hồ sơ; kiểm tra nghiệm thu 11 công trình; giải quyết 68 hồ sơ cấp phép xây dựng…

Trong quý II-2018, Sở Xây dựng tỉnh tiếp tục rà soát, cải cách thủ tục hành chính về cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục cấp phép xây dựng theo hướng đơn giản hóa hồ sơ, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, điện tử hóa hồ sơ, lồng ghép quy trình thực hiện. Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 15-2- 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, rà soát đánh giá an toàn chịu lực nhà ở và công trình công cộng cũ, nguy hiểm tại đô thị.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên