Sở Y tế: Triển khai thực hiện phong trào “Bệnh viện vệ sinh”

Cập nhật: 08-04-2015 | 09:04:05

Sở Y tế vừa có công văn gửi Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng, Bệnh viện Quân y 4 - Quân đoàn 4, các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện phong trào “Bệnh viện vệ sinh”.

Theo Cục Quản lý KCB, Bộ Y tế, hiện nay có nhiều bài viết phản ánh tình trạng mất vệ sinh, thu phí vệ sinh của người bệnh, người nhà người bệnh tại các cơ sở KCB. Tình trạng này gây phản cảm, bức xúc và làm ảnh hưởng đến chất lượng KCB. Để bảo đảm cho người bệnh, nhân viên y tế được khám bệnh, chữa bệnh trong một môi trường bệnh viện tiện nghi, vệ sinh, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh, Bộ Y tế đã phát động phong trào “Bệnh viện vệ sinh”. Tuy nhiên, nhằm thực hiện phong trào này, Cục Quản lý KCB tiếp tục có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng y tế các ngành, giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch và phát động phong trào “Bệnh viện vệ sinh” tại đơn vị, cũng như triển khai đánh giá “Bệnh viện vệ sinh” theo các tiêu chí quy định.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên