Sóc Trăng công bố tình trạng thiên tai do xâm nhập mặn

Cập nhật: 24-02-2016 | 08:00:42

 Ngày 23-2, ông Lương Minh Quyết, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng, cho biết UBND tỉnh Sóc Trăng vừa công bố tình trạng thiên tai do xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh.


Anh Thạch Khel (41 tuổi, ấp Thanh Liêm, xã Đại Ân, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) đứng ngồi không yên vì ruộng khô hạn - Ảnh tư liệu

Hiện trong tỉnh có 11.000 ha lúa (trong đó đa phần là lúa đông xuân và một phần nhỏ lúa xuân hè) bị thiệt hại do khô hạn và xâm nhập mặn. 6/11 đơn vị huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh đã bị mặn xâm nhập với độ mặn cao nhất hơn 10 phần nghìn.

Cụ thể, địa bàn bị ảnh hưởng gồm các huyện Long Phú, Trần Đề, Thạnh Trị, thị xã Ngã Nam, Cù Lao Dung, Mỹ Xuyên…, trong đó huyện Trần Đề có đến 390 ha lúa bị thiệt hại trắng do đồng ruộng khô cạn, huyện Mỹ Xuyên có 439 ha lúa mất trắng, còn lại là lúa bị ảnh hưởng đến năng suất… Ước tổng thiệt hại gần 40 tỉ đồng.

Chi cục Thủy lợi tỉnh Sóc Trăng cảnh báo tình hình xâm nhập mặn sẽ tiếp tục xâm nhập sâu vào vùng ngọt vì từ nay trở đi là thời điểm gay gắt nhất của mùa khô.

 

(Theo TTO)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên