Sôi động Hội thi “Chủ tịch xã, phường, thị trấn giỏi” tỉnh Bình Dương năm 2017 

Cập nhật: 04-12-2017 | 14:46:29

(BDO) Sáng 4-12, Hội thi “Chủ tịch xã, phường, thị trấn giỏi” tỉnh Bình Dương năm 2017 đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh. Đến dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị, thành phố và 83/91 thí sinh là chủ tịch UBND 83/91 xã, phường, thị trấn.


Chủ tịch UBND 83/91 xã, phường, thị trấn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và Ban giám khảo hội thi


Bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp trao cờ lưu niệm cho các địa phương tham gia hội thi

Tại hội thi này, các thí sinh phải trải qua 4 phần thi: Viết sáng kiến, giải pháp, đề tài khoa học; rung chuông vàng; xử lý tình huống và thuyết trình. Nội dung thi tập trung vào các kiến thức, quy định pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân và chính quyền cơ sở như: Hiến pháp, Bộ luật Dân sự, Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường, xử lý vi phạm hành chính, khiếu nại - tố cáo, tổ chức cán bộ, tư pháp.


Các thí sinh trả lời câu hỏi phần thi “Rung chuông vàng”

Các cổ động viên nhiệt tình ủng hội thí sinh

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng đây là sân chơi bổ ích để chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh trao đổi kinh nghiệm quản lý, điều hành và xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình điều hành cơ sở; đồng thời cập nhật, bồi dưỡng kiến thức pháp luật về một số lĩnh vực liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn điều hành cơ sở…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên