Sôi động ngày hội “Đất nước trọn niềm vui”

Cập nhật: 29-04-2010 | 00:00:00

(BDO) Nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà đỉnh cao là cuộc tổng tiến công mùa xuân năm 1975; Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh tổ chức chương trình ngày hội “Đất nước trọn niềm vui” vào ngày 28-4 thu hút đông đảo sự tham gia sôi nổi của các giáo viên, học sinh và đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã.

Những nét vẽ sinh động về hình ảnh oai hùng của quân dân ta 

Ngày hội bắt đầu với phần thi vẽ tranh chủ đề Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. 66 học sinh đến từ 22 đơn vị trường học đã thể hiện năng khiếu hội họa của mình qua 22 bức tranh trên nền vải (0.8m x 1.2m). Qua từng nét vẽ, các em đã thể hiện sinh động hình ảnh oai hùng của quân dân ta trong chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Em Nguyễn Phan Thu Quỳnh, học sinh lớp 8A1 trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “Tham gia ngày hội này em rất vui và tự hào về truyền thống đấu tranh của quân dân ta”.

Tiếp theo là phần thi hành quân chủ đề Bão nổi lên rồi. Tham gia phần thi này có 3 cụm thi đua khối xã, phường trực thuộc Thị Đoàn TDM. Mỗi cụm thi đua gồm 25 người tham gia  tái hiện một mũi tấn công trong chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng Sài Gòn.

Bằng khả năng sáng tạo của mình các cụm thi đua đã đem đến cho khán giả những đội quân bộ đội có đội hình đẹp mắt với những chiếc xe tăng chiến đấu và vũ khí sinh động. Từ chùa Hội Khánh, những chiếc xe tăng chiến đấu được thiết kế từ xe đạp, và các mô hình về các loại vũ khí thuộc các binh chủng pháo binh (đại bác), phòng không không quân (tên lửa) … cùng các chú bộ đội trong tay cầm cờ đỏ sao vàng đã đi diễu hành dọc theo tuyến đường Yersin đến điểm tập kết tại Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh Bình Dương thực hiện nghi thức duyệt binh qua lễ đài. Hình ảnh cờ, xe, bộ đội và … các vũ khí đã làm cho khán giả, đặc biệt là các học sinh, đoàn viên thanh niên thêm yêu và tự hào về truyền thống đấu tranh của quân dân ta. Người xem như được sống lại những năm tháng hào hùng của quân dân ta thuở nào.

Và kết thúc ngày hội là một loạt các tiết mục được sân khấu hóa rất hoành tráng do các thành viên thuộc các câu lạc bộ, đội nhóm của trung tâm biểu diễn. Đan xen với tiết mục văn nghệ là phần công bố, trao giải các nội dung thi. Trường THCS Phú Hòa đã xuất sắc đạt giải nhất ở phần thi vẽ tranh dành cho khối THCS. Giải nhì thuộc về trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai. ở khối tiểu học, trường Lê Hồng Phong đạt giải nhất. giải nhì thuộc về trường Nguyễn Trải. ngoài ra, BTC còn trao 2 giải ba và 1 giải khuyến khích cho các trường có thành tích cao ở nội dung thi này.

Về phần thi hành quân chủ đề Bão nổi lên rồi, cụm 3 gồm các xã - phường: Định Hòa, Tân An, Tương Bình Hiệp, Hiệp An và Hòa Phú đã xuất sắc đạt giải nhất. Giải nhì thuộc về cụm 2 gồm các xã – phường: Phú Tân, Phú Lợi, Phú Hòa, Hiệp Thành, Phú Mỹ. Và giải ba được trao cho cụm 1 gồm các xã – phường: Chánh Mỹ, Chánh Nghĩa, Phú Cường, Phú Thọ.

Ông Đặng Xuân Văn, phó giám đốc trung tâm cho biết: “Thông qua chương trình, chúng tôi muốn giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giúp các bạn trẻ hiểu thêm về quá trình đấu tranh bảo vệ và xây dựng tổ quốc XHCN. Đồng thời, qua hoạt động này hướng thanh niên sống có ước mơ, hoài bảo trở thành người có ích cho bản thân gia đình và xã hội”.

 

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên