Sôi động Ngày hội đồng hành cùng công nhân

Cập nhật: 10-05-2017 | 08:54:59

Chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN) bằng những món quà về vật chất, tinh thần là việc làm luôn được các cấp các ngành quan tâm, chú trọng đặc biệt là trong dịp Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN. Vừa qua, tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I (TX.Thuận An), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức Ngày hội “Đồng hành cùng công nhân”.

Anh Đào Quang Dũng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn trao quà cho các TNCN tại ngày hội. Ảnh: NGỌC NHƯ

 Chương trình “Ngày hội đồng hành cùng công nhân 247” do Trung ương Đoàn phối hợp cùng nhãn hàng nước tăng lực cà phê Wake-Up 247 và các Tỉnh, Thành đoàn tổ chức, diễn ra tại 10 khu công nghiệp trên địa bàn 8 tỉnh, thành phố gồm: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Cần Thơ, Hà Nội, Hải Dương và Bắc Giang từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2017. Qua đó nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp TNCN có những giây phút vui vẻ, thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng.

Tại Bình Dương, mặc dù đêm diễn ra chương trình gặp thời tiết không thuận lợi do cơn mưa kéo dài nhưng TNCN tại địa bàn vẫn náo nức đến tham dự chương trình đông đủ. Mở đầu chương trình là vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng TNCN Bình Dương do Tỉnh đoàn và Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức. Cuộc thi được khởi động vào đầu tháng 4 đã thu hút đông đảo TNCN đăng ký dự thi, theo hình thức dự thi cá nhân hoặc câu lạc bộ, đội nhóm với đa dạng các thể loại dự thi như nhảy hiện đại, hát, hát múa, võ thuật, ảo thuật… Tại đêm chung kết, 7 tiết mục xuất sắc đã cùng so tài mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ, thú vị với sự đầu tư mạnh mẽ về nội dung cũng như hình thức trình bày gồm vũ đạo, đạo cụ, trang phục đẹp mắt.

Tại nội dung chính của chương trình, Ban tổ chức đã tiến hành trao tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho các TNCN có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào TNCN và cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, lao động giỏi. Đặc biệt là chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần thưởng hấp dẫn gồm giải nhất 1 tủ lạnh Panasonic, 1 giải nhì điện thoại di động Samsung Galaxy J3, 1 giải ba là 1 quạt đứng Media có remote, giải khuyến khích là nồi cơm điện Hapyy cook cùng nhiều phần thưởng có giá trị khác... Ngoài ra, TNCN còn được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sỹ đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn như ca sỹ Kasim Hoàng Vũ, nghệ sỹ Hữu Quốc và bé Quách Phú Thành - quán quân Thử tài siêu nhí, nhóm Mây Trắng, Câu lạc bộ Sức sống trẻ NVH Thanh niên… Anh Nguyễn Văn Chính, một TNCN được trao thưởng tại ngày hội nói: “Tôi rất vui và xúc động khi nhận được những tình cảm thân thương từ ban tổ chức chương trình. Những phần quà mang giá trị tinh thần to lớn, giúp tôi cũng như các bạn TNCN có thêm động lực, tinh thần làm việc cũng như tham gia các hoạt động Đoàn, Hội…”

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Việc tổ chức Ngày hội đồng hành cùng TNCN 247 nhằm chung tay góp sức cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội đáp ứng một phần nhu cầu về vật chất, tinh thần cho TNCN; mang đến cho họ những giây phút thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Điều này đồng thời còn thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với công nhân, một lực lượng quan trọng, luôn hăng say trong lao động sản xuất. Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa đồng hành cùng TNCN. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo này, thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ thực hiện nhiều chương trình kết nối, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo tốt hơn cho TNCN tại các khu công nghiệp, khu dân cư trong toàn tỉnh”.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên