Sôi động Tháng Thanh niên

Cập nhật: 10-03-2018 | 09:07:21

Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng Bình Dương văn minh, giàu đẹp”, Tháng Thanh niên 2018 tại Bình Dương đang diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thể hiện sức trẻ trên nhiều lĩnh vực. Theo chương trình dự kiến tại Lễ phát động diễn ra vào đầu tháng 3 vừa qua, trong Tháng Thanh niên 2018, đoàn viên thanh niên Bình Dương sẽ thực hiện nhiều chương trình, phần việc mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc với nhiều đội hình tình nguyện vì cộng đồng, hướng về cộng đồng, đặc biệt là những vùng quê còn nhiều khó khăn và các hộ nghèo. Tất cả những hoạt động này đều nhằm mục đích góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Mở đầu cho những hoạt động Tháng Thanh niên năm nay là các hoạt động tình nguyện phục vụ Lễ hội Rằm tháng Giêng. Với sự ra quân đồng bộ và rộng khắp tại các địa bàn diễn ra lễ hội, màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong tỉnh thêm một lần khẳng định vai trò của tuổi trẻ trên mặt trận văn hóa. Vá sửa xe miễn phí, hướng dẫn người tham quan và đưa đón khách miễn phí, giữ xe miễn phí, phát nước uống miễn phí, cắm chốt trực sẵn sàng sơ cứu người đi đường… là những hoạt động để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhiều du khách gần xa khi đến với lễ hội của Đội hình tình nguyện phục vụ Lễ hội Rằm tháng Giêng. Những hoạt động này bên cạnh xây dựng một lễ hội văn hóa, văn minh còn góp phần xây dựng hình ảnh vùng đất và con người Bình Dương thân thiện, nghĩa tình, được du khách đánh giá cao.

Hội trại tòng quân vừa diễn ra tại địa bàn 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh là một trong những hoạt động của Tháng Thanh niên 2018, nhằm kịp thời động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Với sự chuẩn bị chu đáo, Hội trại tòng quân do đoàn viên thanh niên các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với những chương trình ca ngợi, tôn vinh người lính, các hoạt động của hội trại tập trung thể hiện sự trân trọng đối với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Từ đó, góp phần tiếp thêm nghị lực và sức mạnh để thanh niên trúng tuyển cố gắng học tập, rèn luyện và trở thành người lính sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ đối với Tổ quốc. Các chương trình tại hội trại bên cạnh khích lệ tinh thần thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường tòng quân, còn góp phần kêu gọi thanh niên sẵn sàng lên đường khi Tổ quốc gọi tên mình. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc cả về chính trị, tư tưởng; đồng thời thể hiện nghĩa tình giữa hậu phương và quân đội…

Ngoài các hoạt động nêu trên, trong Tháng Thanh niên năm nay, đoàn viên thanh niên trong tỉnh còn tiến hành nhiều chương trình, phần việc thể hiện sức trẻ hướng về cộng đồng bằng các đội hình tình nguyện, như: Làm đường giao thông nông thôn, thực hiện các công trình thắp sáng đường quê, khám chữa bệnh cho người nghèo, xây tặng nhà cho thanh niên, học sinh nghèo, bảo vệ môi trường, thu gom rác thải… Thực hiện những hoạt động này, các tổ chức Đoàn - Hội mong muốn khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên; đồng thời nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho đoàn viên thanh niên về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc…

Những hoạt động nói trên của đoàn viên thanh niên trong Tháng Thanh niên năm nay đã và đang thiết thực góp phần xây dựng Bình Dương trở thành địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên