Sôi động thị trường du lịch đầu xuân

Cập nhật: 13-02-2019 | 07:14:19

Sau tết cổ truyền hàng năm, nhiều gia đình thường tổ chức du xuân đầu năm. Nắm bắt được nhu cầu này, các đơn vị lữ hành đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm du lịch trong và ngoài nước với hành trình mới, đáp ứng nhiều lựa chọn của du khách. 

Giá cả ổn định, sản phẩm đa dạng

Khảo sát tại các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh cho thấy, thị trường du lịch đầu xuân 2019 đang rất sôi động, lượng khách tăng mạnh so với ngày thường. Theo các công ty lữ hành, khách du xuân đầu năm nay tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, đa số đăng ký từ khá sớm.

Đầu xuân, nhiều du khách chọn các tour trong nước. Cụ thể, tour Mỹ Tho - Thới Sơn - Bến Tre - Cần Thơ, ở khách sạn 4 sao có giá 1.790.000 đồng/ khách (2 ngày); tour Long An - Tiền Giang - Bến Tre - Viếng 10 cảnh chùa (1 ngày) giá 299.000 đồng/khách. Các tour biển, đảo, miền Trung cũng thu hút khách. Dịp này, tour Phan Thiết - Công viên tượng cát Forgotten Land (3 ngày) giá 2.790.000 đồng/khách, Ninh Chữ - Đảo tôm hùm Bình Hưng (3 ngày) giá 2.790.000 đồng/ khách, Phú Quốc - Resost 3 sao (3 ngày) giá 4.390.000 đồng/ khách; tour Đà Nẵng - Sơn Trà - Bà Nà - Hội An (3 ngày) giá ưu đãi 5.990.000 đồng/khách...

Khách hàng đặt tour du lịch đầu xuân 2019 tại Vietravel. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Nhận định về giá dịch vụ tour dịp đầu xuân 2019, lãnh đạo các doanh nghiệp lữ hành cho biết, so với cùng kỳ năm 2018, chính sách giá năm nay tốt hơn. So với các ngày thường chi phí tour dịp này chỉ tăng 5 - 10%.

Tour Nhật Bản, Hàn Quốc hút khách

Cùng với sự sôi động của thị trường trong nước, thị trường du lịch nước ngoài cũng thu hút khách hàng. Bên cạnh các tour đi các nước trong khu vực như Thái Lan, Campuchia, Malaysia… nhiều khách hàng trong tỉnh chọn tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc. Dịp này, các doanh nghiệp lữ hành như Vietravel, Saigontourist, Vietnam Tours- Event, BinhDuongtourist… đều tung ra mức giá rất tốt, mang tính cạnh tranh cao. Đơn cử như Vietravel tung ra thị trường sản phẩm Hồng Kông - Disneyland 5 ngày với giá tiết kiệm 20.990.000 đồng/khách; Siem Reap - Phnom Penh 4 ngày, khách sạn 3 sao, với giá 4.290.000 đồng/khách; Hàn Quốc 5 ngày với giá 13.990.000 đồng/khách...

Tại Vietravel, các tour du xuân 2019 trong và ngoài nước tăng đến 40% so với cùng kỳ năm trước. Ông Phạm Phú Thy, Giám đốc Vietravel Chi nhánh Bình Dương, cho biết với kinh nghiệm nhiều năm trong việc tổ chức các chương trình du xuân, công ty đã sớm triển khai chùm tour với những chương trình đặc sắc, bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt, đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, tận tâm, đặc biệt chính sách giá tour không thay đổi so với ngày thường. Dự kiến, dịp đầu xuân Kỷ Hợi 2019, công ty phục vụ hơn 20.000 lượt du khách trong và ngoài nước.

Theo ông Thy, năm nay lượng khách đi tham quan các nước Đông Nam Á có xu hướng bão hòa, trong khi các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc đang có nhiều khách đăng ký. Ngoài ra, việc nhiều khách hàng chọn tour đi các nước Đông Bắc Á dịp đầu năm một phần do nhiều công ty du lịch liên tiếp hợp tác cùng hãng hàng không đưa vào sử dụng các đường bay thẳng, tiết kiệm cho khách từ 3 - 6 giờ đồng hồ so với trước. Bên cạnh đó, nhằm tăng tính tiện ích phục vụ khách hàng, nhiều doanh nghiệp du lịch lớn đã đầu tư mô hình du lịch sử dụng chuyến bay thuê bao (charter flight) nên đã thu hút nhiều hành khách đăng ký tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc.

Tuy vậy, theo các chuyên gia, để có được giá tốt, du khách nên tìm hiểu, so sánh giá cả, dịch vụ từ 2 - 3 công ty uy tín và lên kế hoạch đăng ký tour sớm. Đặc biệt, du khách nên tìm hiểu kỹ các dịch vụ đi kèm tour.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên