Sôi động thị trường giỏ quà tết

Cập nhật: 21-01-2017 | 07:54:42

Những ngày này, thị trường giỏ quà tết rất sôi động. Nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng, ngoài các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng, tạp hóa trên địa bàn tỉnh đều bày bán giỏ quà tết với nhiều mẫu mã và chủng loại để khách hàng chọn lựa.

Hàng Việt chiếm phần lớn

Dạo quanh các chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh những ngày này cho thấy, không khí mua bán hàng hóa tết đã sôi động hẳn lên. Thị trường giỏ quà tết năm nay có nhiều chủng loại, giá cả cũng như chất lượng. Điểm đáng chú ý, giỏ quà tết năm nay các mặt hàng chủ yếu được sản xuất trong nước, chất lượng cao và được thiết kế đẹp mắt.

 Giỏ quà tết năm nay được thiết kế đẹp mắt. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua sản phẩm tại Siêu thị Citimart Bình Dương. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh, có đến 90% sản phẩm trong các giỏ quà tết là hàng trong nước. Bà Vũ Thị Thanh Trúc, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương cho biết, năm nay siêu thị thiết kế 42 mẫu giỏ quà với giá dao động từ 99.000 - 1.990.000 đồng/giỏ quà. Sản phẩm trong giỏ quà tết tại siêu thị chủ yếu là các loại sản phẩm đặc trưng tết như bánh, mứt, kẹo, trà, cà phê, bia, rượu, hạt điều... của các thương hiệu uy tín. Các giỏ quà tết cũng được siêu thị chú trọng về hình thức gói sao cho đẹp mắt, sang trọng, thích hợp để biếu tết. Trong những ngày cận tết, siêu thị luôn tăng cường lực lượng nhân sự phụ trách gói quà để kịp đơn hàng giao cho khách. Đối với Siêu thị Citimart Bình Dương, cũng có rất nhiều loại giỏ quà tết với giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng một giỏ. Đại diện siêu thị này cho hay, sức mua giỏ quà tết đang tăng cao. Khách hàng mua chủ yếu là doanh nghiệp, mua theo số lượng lớn để biếu cho nhân viên, đối tác.

Giá ổn định

Trong khi đó, tại các chợ, cửa hàng tạp hóa, các gian hàng kinh doanh sản phẩm bánh, kẹo phục vụ mùa tết bày bán nhiều mẫu giỏ quà tết, giá cả từ bình dân cho đến cao cấp. Sản phẩm trong giỏ quà đặc trưng dùng trong ngày tết như rượu, trà, bánh, kẹo, mứt, nho khô... Ngoài ra, một số gian hàng còn bày bán giỏ quà tết dành cho người lớn tuổi và những giỏ quà tết thiết kế riêng của cửa hàng mình. Đại diện cửa hàng tạp hóa Minh Hùng (TP.Thủ Dầu Một) cho hay, năm nay mẫu mã các loại giỏ quà tết phong phú, đa dạng hơn các năm trước, giá cũng không tăng nhiều. Giỏ quà tết năm nay được thiết kế ưu tiên cho hàng Việt Nam chất lượng cao. Tại cửa hàng, có các loại giỏ quà giá từ 150.000 - 2.000.000 đồng/giỏ, tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Theo ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, năm nay người tiêu dùng yên tâm hơn về giá cả hàng hóa các mặt hàng tết, vì một phần quan trọng là nhờ vào chương trình bình ổn đã được các cấp, các ngành trong tỉnh triển khai quyết liệt, thường xuyên.

 Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh, hầu hết các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh chấp hành tương đối tốt những điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần cẩn trọng khi mua sắm hàng hóa tết, không nên mua hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng có nghi ngờ về chất lượng để bảo đảm an toàn thực phẩm và sức khỏe của mình và người thân.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên