Sôi động thị trường giỏ quà tết

Cập nhật: 12-01-2019 | 11:23:33

Những ngày này, trên địa bàn tỉnh, thị trường giỏ quà Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang trở nên sôi động. Nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng, ngoài các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh đều bày bán giỏ quà tết với nhiều mẫu mã và chủng loại để khách hàng chọn lựa.

Khách hàng chọn mua sản phẩm phục vụ tết tại siêu thị Co.opmart Bình Dương. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

 Giỏ quà tết phong phú  

Ghi nhận tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh những ngày này cho thấy, không khí mua bán các mặt hàng phục vụ tết ở đây đang trở nên nhộn nhịp hơn. Giỏ quà tết năm nay được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị có nhiều chủng loại, giá cả cũng như chất lượng. Điều đáng chú ý là giỏ quà tết năm nay chủ yếu các sản phẩm được sản xuất trong nước, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, được thiết kế bắt mắt...

Ông Hoàng Long, Giám đốc siêu thị Co.opmart Bình Dương 1, cho biết năm nay, siêu thị thiết kế 50 mẫu giỏ quà tết, bảo đảm chất lượng, giá bán từ 299.000 đồng đến 1.999.000 đồng/giỏ. Trong số này có 38 mẫu giá cố định khách hàng có thể đặt hàng online hoặc tại siêu thị gần nhà và được siêu thị giao hàng miễn phí. Các sản phẩm trong giỏ quà đặc trưng tết như bánh, mứt, kẹo, trà, cà phê, bia, rượu, hạt điều... của các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Các giỏ quà tết cũng được siêu thị chú trọng về hình thức (được gói đẹp mắt, sang trọng, thích hợp làm quà biếu tết). Trong những ngày cận tết, siêu thị tăng cường nhân sự phụ trách gói quà để kịp đơn hàng giao cho khách.

Tại siêu thị Citimart Bình Dương cũng có rất nhiều loại giỏ quà tết được bày bán, với giá từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng một giỏ quà. Đại diện siêu thị này cho hay, sức mua giỏ quà tết những ngày này bắt đầu tăng cao. Khách hàng mua giỏ quà tết chủ yếu là doanh nghiệp, mua theo số lượng lớn để biếu, tặng cho nhân viên, đối tác.

Giá cả ổn định

Trong khi đó, tại các chợ, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh, những gian hàng kinh doanh sản phẩm bánh kẹo phục vụ mùa tết đã được bày bán khá sớm, với giá cả từ bình dân cho đến cao cấp. Một số gian hàng còn bày bán giỏ quà tết dành cho người lớn tuổi, những giỏ quà tết với thiết kế riêng của cửa hàng mình như giỏ quà tết là mặt hàng trái cây vùng miền, yến sào...

Chủ cửa hàng tạp hóa Minh Hùng (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, năm nay mẫu mã các loại giỏ quà tết được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh phong phú, đa dạng hơn năm trước, giá cả sản phẩm cũng không tăng nhiều. Giỏ quà tết năm nay được các cửa hàng thiết kế ưu tiên cho hàng Việt Nam chất lượng cao. Tại cửa hàng Minh Hùng, hiện có bán các loại giỏ quà tết giá từ 150.000- 2.000.000 đồng/giỏ, tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Theo ngành chức năng, qua công tác thanh, kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh chấp hành tương đối tốt các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó, năm nay người tiêu dùng có thể yên tâm hơn về giá cả hàng hóa các mặt hàng tết, vì chương trình bình ổn thị trường đã được các ngành, các cấp trong tỉnh triển khai đồng bộ, hiệu quả. Mặc dù vậy, người dân cũng nên cẩn trọng khi mua sắm hàng hóa tết, không nên mua hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng có nghi ngờ về chất lượng để bảo đảm an toàn sức khỏe bản thân, gia đình.

 HỆ THỐNG SIÊU THỊ CỦA SAIGON CO.OP: Chuẩn bị hơn 3.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ tết

Đến nay, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã chuẩn bị xong gần 150.000 tấn hàng hóa trị giá hơn 3.000 tỷ đồng để phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tăng hơn 10% so với năm trước, trong đó lượng hàng bình ổn tăng từ 5 - 30% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại tăng từ 10 - 30%. Cùng với đó, Saigon Co.op đã bắt đầu luân phiên giảm giá mạnh 10.000 sản phẩm theo thứ tự ưu tiên sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà tết...

Bên cạnh đó, để bảo đảm chất lượng hàng hóa, Saigon Co.op đã có kế hoạch tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5 -10 lần so với tháng kinh doanh thông thường, đặc biệt là nhóm thực phẩm tết. Saigon Co.op còn có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá thêm hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tết, với mức khuyến mãi từ 10 - 50%, kết hợp các dịch vụ tiện ích để giúp khách hàng mua sắm đầy đủ và tiết kiệm.

 THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên