Sôi động thị trường lao động đầu năm

Cập nhật: 13-03-2015 | 09:15:22

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 100% doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc ổn định. Một số DN do mở rộng nhà máy, phân xưởng nên có nhu cầu tuyển dụng thêm lao động (LĐ). Số lượng tuyển dụng của các DN trong những ngày đầu năm tăng cao, là cơ hội để người lao động (NLĐ) lựa chọn nơi làm việc tốt hơn.

LĐ tìm hiểu thông tin tuyển dụng của DN tại phiên giao dịch việc làm đầu năm 2015. Ảnh: T.L

Như thường lệ, khi bước vào những ngày đầu sản xuất của năm mới, DN ít nhiều cũng thiếu hụt LĐ do một số về quê không trở lại làm việc hoặc chuyển sang nơi khác làm việc ở môi trường tốt hơn. Khác với mọi năm, năm nay lực lượng LĐ trong các DN sau kỳ nghỉ tết không biến động nhiều. Hầu hết các DN đang tuyển dụng LĐ do đơn hàng tồn đọng, nhà máy mở rộng sản xuất.

Ghi nhận tại phiên giao dịch việc làm vừa diễn ra tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh cho thấy, thị trường LĐ hiện nay đang rất sôi động. DN và NLĐ đến tham gia phiên giao dịch việc làm tăng lên đáng kể. Đó là dấu hiệu tốt đầu năm, phản ánh nhu cầu tìm việc của LĐ và tuyển dụng của DN sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tại phiên giao dịch việc làm đầu năm có 71 công ty đăng ký tham gia tuyển trực tiếp, 543 công ty đăng tuyển trực tuyến với nhu cầu tuyển dụng 35.000 LĐ. Trong đó, LĐ phổ thông gần 33.000 người, LĐ có chuyên môn gần 2.000 người. Tuy nhiên, LĐ phổ thông chưa cung ứng đdo số ợng DN tuyển dng LĐ rất lớn. Các ngành nghề tuyển dụng nhiều LĐ là may, gỗ, giày da…

Đáng chú ý, tại phiên giao dịch việc làm lần này, nhiều DN tuyển dụng hàng ngàn LĐ. Đứng đầu các DN tuyển dụng đông CN là Công ty TNHH Tứ Diệp Thảo (TP.Thủ Dầu Một) cần tuyển 1.156 LĐ, Công ty TNHH RK Resources (TX. Bến Cát) 1.000 LĐ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TX.Tân Uyên) 1.000 LĐ… Chị Trần Thị Ánh, quản lý nhân sự Công ty TNHH Kuwahara Việt Nam (TX.Thuận An) cho biết, công ty hiện có hơn 1.000 công nhân sản xuất tại cơ sở chính ở TP.HCM. Đầu năm 2015, công ty mở chi nhánh tại TX.Thuận An nên cần tuyển thêm 100 LĐ. Tại phiên giao dịch việc làm, công ty đã tuyển được 50 LĐ có tay nghề.

Năm nay, thị trường LĐ có khác so với những năm trước ở chỗ nhu cầu lớn nhưng DN đã chủ động tuyển được LĐ tại chỗ. Có DN đăng bảng thông báo tuyển dụng, phỏng vấn ngay trước cổng công ty để thu hút LĐ. Ông Nguyễn Thanh Hoàng, Quản lý nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Panko Vina cho biết, năm nay công ty sẽ tuyển thêm khoảng 2.000 LĐ để phục vụ nhu cầu sản xuất cho xưởng mới đi vào hoạt động. Công ty tuyển dụng không thông qua phiên giao dịch việc làm mà tuyển tại chỗ. Với lực lượng LĐ đông, công ty luôn xác định việc chăm lo tốt quyền lợi cho NLĐ chính là lo cho tương lai của công ty. Dù khó khăn, công ty cũng sẽ cố gắng thực hiện tốt các chế độ và quyền lợi để LĐ yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với DN.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Trưởng phòng Giới thiệu việc làm Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh cho biết, phiên giao dch việc làm đầu năm tăng về số lượng công ty đăng ký tuyển dụng lao động với nhu cầu tuyển dng ở cc vtrnhư: Sản xuất dây điện, xe máy, ô tô; cung cấp bảo vệ; gia công, chế tạo cơ khí... Để cung ứng kịp thời LĐ cho các DN, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh sẽ kliên kết LĐ với cc tnh để cung ứng LĐ cho DN.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên