Sôi động thị trường nhà đất cuối năm

Cập nhật: 09-11-2016 | 08:49:17

Thị trường nhà đất tại Bình Dương những tháng cuối năm thường nhộn nhịp. Theo các chuyên gia, tâm lý “dành dụm đầu năm, cuối năm mua nhà” của nhiều người đã làm cho hoạt động mua bán nhà đất vào dịp này thường sôi động hẳn lên.


Cuối năm, thị trường bất động sản tại Bình Dương thêm sôi động.
Trong ảnh: Khách hàng đăng ký mua căn hộ chung cư Phú Hòa. Ảnh: XUÂN VĨ

Nhà cho người thu nhập thấp “hút” khách

Anh Trần Thành Trung, một môi giới nhà đất ở TP.Thủ Dầu Một cho biết, thời điểm này có rất nhiều khách hàng tìm đến trung tâm của anh để nhờ kiếm một ngôi nhà vừa túi tiền. Theo anh Trung, nhà có giá dưới 500 triệu đồng đang được nhiều người săn đón, chỉ trong vòng 1 tháng nay đã có hàng chục khách hàng đến trung tâm của anh nhờ tìm kiếm loại nhà này.

Anh Trung chia sẻ kinh nghiệm, tại các địa phương như Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát…, loại nhà khoảng 60m2 giá trên dưới 500 triệu đồng hiện có rất nhiều. Tuy nhiên, để mua được ngôi nhà hợp pháp, khách hàng nên liên hệ với chính quyền địa phương để kiểm tra tính pháp lý của ngôi nhà này. Bên cạnh đó, hiện nay tình trạng mua nhà chung 1 sổ đỏ khá phổ biến nên người mua nhất thiết phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua nhà.

Tại TP.Thủ Dầu Một, Dự án nhà ở cho người thu nhập thấp do Công ty Cổ phần Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương (Biconsi) làm chủ đầu tư đang là “món hàng” khá nóng trên thị trường đất đai Bình Dương hiện nay. Vừa qua, Biconsi đã tổ chức bán căn hộ lần thứ 4, thời gian giao nhà vào khoảng tháng 9-2017. Qua số lượng khách hàng đặt mua căn hộ cho thấy, nhu cầu mua nhà ở xã hội tại Bình Dương là rất lớn.

Theo các chuyên gia, giá bất động sản ở Bình Dương vẫn còn thấp so với các thị trường lân cận, dự báo phân khúc đất nền có tầm giá từ khoảng 300 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng vẫn sẽ là phân khúc dẫn đầu thị trường. Bên cạnh đó, phân khúc nhàphố, căn hộgirvđất nền gần các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn những khu vực khác, vì hầu hết những người ngoài tỉnh đến Bình Dương sinh sống đều mong muốn có một chỗ ở ổn định lâu dài.

Nhu cầu lớn

Những dự án bất động sản nổi bật tại thị trường Bình Dương có thể kể đến như Dự án First Home Premium Bình Dương, Dự án khu đô thị thương mại Rich Home và Khu đô thị thương mại - dịch vụ The Mall City 2 và đặc biệt là siêu dự án Tokyu Bình Dương Garden City. Các dự án này đang thu hút đông đảo nhà đầu tư từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận.

So với một số tỉnh, thành lân cận, thị trường bất động sản tại Bình Dương còn nhiều tiềm năng bởi mặt bằng giá đất ở đây còn tương đối thấp. Bên cạnh đó, Bình Dương là trung tâm công nghiệp trọng điểm, ngoài nhu cầu nhà ở từ công nhân thì các đối tượng là chuyên gia nước ngoài vẫn đang rất cần một căn hộ tiện ích để an cư lạc nghiệp. Trong khi đó, chương trình nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại Bình Dương đang tạo ra sức lan tỏa đối với các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Phân khúc nhà ở dành cho người có thu nhập trung bình trên địa bàn tỉnh dự đoán sẽ còn sôi động hơn trong thời gian tới.

Bà Trần Thị Hoàng Thu, nhà đầu tư từ TP.Hồ Chí Minh thì nhận định, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà Việt Nam đã ký kết sẽ làm cho thị trường đất đai ở Bình Dương có nhiều biến động hơn. Chắc chắn phân khúc đất nền, nhà xưởng ở đây sẽ được tập trung khai thác triệt để để xây dựng khu công nghiệp, cơ sở kinh doanh mới vì quỹ đất tại tỉnh còn nhiều. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phát triển mạnh kéo theo lượng lao động đến đây ngày càng lớn, nhu cầu nhà ở cho đối tượng này vì thế cũng tăng cao. Cũng cần kể đến, khi dòng vốn ngoài nước vào tỉnh tăng lên sẽ có thêm nhiều chuyên gia đến sinh sống, làm cho bất động sản tại Bình Dương càng hấp dẫn hơn.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên