Sôi động thị trường quà tặng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Cập nhật: 17-11-2017 | 08:14:12

Những ngày này, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng… trên địa bàn tỉnh đã bày bán nhiều mặt hàng quà tặng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Năm nay là năm đầu tiên các em Vũ Hà Vy, Trần Khánh Ly, Huỳnh Hồng Trúc cùng học lớp 5/3 trường Tiểu học Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) làm quà tặng thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Vy hớn hở cho biết, năm nay em cùng 2 bạn Ly, Trúc làm quà tặng thầy cô giáo dạy của lớp, vì tự tay làm quà tặng sẽ ý nghĩa hơn. Nắm bắt nhu cầu tự làm quà tặng thầy cô dịp lễ 20-11 ngày càng tăng, các cửa hàng trên địa bàn tỉnh đã nhập về khá nhiều mặt hàng tự làm. Chủ cửa hàng Văn phòng phẩm Châu (đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Thủ Dầu Một), cho biết từ cuối tháng 10 cửa hàng bắt đầu nhập hàng phục vụ thị trường dịp 20-11. Năm nay, các sản phẩm phụ kiện làm handmade (sản phẩm được làm bằng tay) dành cho ngày nhà giáo không có nhiều thay đổi so với năm trước, chủ yếu những cánh thiệp pop-up, bút bi cao cấp, ống đựng bút pha lê nổi 2 chiều, thiệp 3D… Giá thành cũng tương đối mềm bởi mặt hàng này đa số nhắm vào đối tượng học sinh, sinh viên.

 Phụ huynh mua sản phẩm quà tặng dịp 20-11 tại Siêu thị Big C Bình Dương. Ảnh: TRÚC HUỲNH

Tuy vậy, xu hướng của các em học sinh hiện nay là quay về tự tay chọn mua các mặt hàng làm đồ thủ công như hoa vải, dây vải, hình dán 3D… ưng ý, sau đó sáng tạo nên những sản phẩm handmade vừa túi tiền, ý nghĩa và thể hiện tấm lòng của học trò. Bên cạnh những sản phẩm học sinh tự làm, dịp 20-11 năm nay các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cũng tung ra nhiều sản phẩm, kèm theo chương trình khuyến mại giảm giá. Như hệ thống Siêu thị Big C, Lote, Aeon Mall, giới thiệu các sản phẩm quà tặng gói sẵn kèm khuyến mại giảm giá 15 - 49% dầu gội, túi xách, quần áo thời trang… cho các thầy cô giáo khi mua hàng vào ngày 20-11. Các trung tâm điện máy, ngân hàng, nhãn hiệu thời trang… cũng có chương trình ưu đãi đặc biệt đối với các khoản vay, gửi tiết kiệm, bộquàtặng dành cho các thầy cô.

Đối với mặt hàng hoa tươi, theo shop hoa tươi Lê Lắm (đại lộ Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một), thường dịp lễ 20-11 lượng hoa tiêu thụ tăng khoảng 40% so ngày thường; năm nay giá hoa sẽ tăng 2.000 - 5.000 đồng/bông so với ngày thường. Các bó hoa tặng thầy cô dịp này có giá 50.000 - 80.000 đồng/bó thường thu hút nhiều khách hàng. Dịp lễ 20-11 năm, cửa hàng đã chuẩn bị nguồn hoa dồi dào để phục vụ tốt nhất cho các bậc phụ huynh, học sinh mua tặng thầy cô.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên