Sôi động tour du lịch dịp lễ Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 10-09-2014 | 14:38:18

Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay được nghỉ nhiều ngày nên nhiều gia đình, người dân trong tỉnh đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình. Trong khi đó, các khu du lịch (KDL), điểm vui chơi giải trí trong tỉnh cũng đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón khách.

Công viên Văn hóa Thanh Lễ (TP.Thủ Dầu Một), một trong những điểm đến được du khách quan tâm Ảnh: D.CHÍ

Nâng cao chất lượng phục vụ khách

Đại diện KDL Đại Nam cho biết dự kiến trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 KDL này sẽ tiếp đón khoảng 70.000 khách. Ngoài các điểm đến như vườn thú, biển nhân tạo, khu tâm linh…, dịp này KDL Đại Nam còn tăng cường các hoạt động mới khác như biểu diễn nghệ thuật tạp kỹ, xiếc, ảo thuật, tấu hài, ca nhạc nhẹ do các nghệ sĩ đến từ TP.HCM biểu diễn. KDL Đại Nam sẽ không thu tiền vé khu vực quảng trường nhằm tạo điều kiện cho nhiều du khách được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ, (TP.Thủ Dầu Một), dịp lễ 2-9 năm nay sẽ diễn ra chuỗi hoạt động sôi nổi, như: Hội thao chào mừng 35 năm Ngày thành lập Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương, hội thao kỷ niệm 15 năm thành lập Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Bình Dương. Đặc biệt, dịp này tại đây còn diễn ra chương trình quyên góp “Áo trắng tình nguyện” do Đoàn khối Doanh nghiệp phối hợp với Chi đoàn Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH MTV và Công ty bột giặt Visso tổ chức nhằm hỗ trợ áo trắng cho các em học sinh nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường.

Phó Giám đốc Công viên Văn hóa Thanh Lễ Từ Huy Giáp cho biết dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, các điểm vui chơi trong công viên như: Công viên nước, hồ bơi, khu thể thao đa năng, sân tập và đánh golf 24 lỗ… đều mở cửa phục vụ suốt những ngày lễ. Đến thời điểm này, bộ phân kinh doanh đã chuẩn bị phục vụ những đơn hàng đăng ký trước như lễ cưới đúng ngày Quốc khánh 2-9; các đoàn học sinh đăng ký tham quan, vui chơi đến từ TP.HCM và các tỉnh, thành khác. Nhà ăn xã hội trong công viên cũng mở cửa phục vụ bình thường.

Các tour ngắn ngày kín chỗ

Dù mới có mặt tại Bình Dương từ đầu năm đến nay, nhưng các tour du lịch ngắn ngày dịp lễ Quốc khánh 2-9 của Công ty Du lịch Đất Việt đã kín chỗ. Ông Trần Minh Thọ, Trưởng đại diện công ty tại Bình Dương, cho biết dịp lễ năm nay khách Bình Dương đăng ký chủ yếu đi các tour nghỉ mát, tắm biển Phan Thiết - Nha Trang - Đà Lạt. Công ty cũng nhận đưa một số đoàn học sinh về Bình Dương tham quan, vui chơi kết hợp tìm hiểu lịch sử, văn hóa Chiến khu Đ anh hùng, các di tích lịch sử trong tỉnh.

Tìm hiểu thực tế được biết hiện nay, các tour du lịch trong nước dịp lễ 2-9 đi Sa Pa, Hạ Long, Đà Lạt, Phú Quốc… đã kín chỗ. Theo đại diện của các công ty du lịch tại Bình Dương, năm nay việc đặt tour du lịch của khách gặp nhiều thuận lợi hơn nhờ có hệ thống đặt chỗ qua mạng. Tuy vậy, đối với các tour du lịch nước ngoài có giảm hơn so với các năm trước do ảnh hưởng dịch bệnh và tình hình chính trị không ổn định tại một số nước châu Phi, Bắc Á, Trung Đông… “Khách đặt tour du lịch nước ngoài chủ yếu đến Hàn Quốc, Singapore vì nơi đây có môi trường ổn định, điểm đến hấp dẫn, phong cảnh đẹp và còn có điều kiện giao lưu văn hóa, kinh tế, học tập, chữa bệnh... Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Chi nhánh Bình Dương Đặng Hồng Hà cho biết.

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên