Sôi động trại hè “Cùng nhau rèn luyện”

Cập nhật: 11-08-2018 | 05:04:40

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thanh thiếu nhi, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi TX.Thuận An vừa phối hợp với Lữ đoàn 550 (Quân đoàn 4) tổ chức chương trình trại hè thiếu nhi với chủ đề “Cùng nhau rèn luyện” và chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ” năm 2018. Chương trình diễn ra với sự tham gia của hơn 300 học sinh trên địa bàn TX.Thuận An.

Dù thời tiết khá nắng nóng nhưng ngay từ sáng sớm không khí của hội trại đã diễn ra rất sôi nổi. Hơn 300 trại sinh cùng sự hỗ trợ của các anh chị phụ trách đã mang tới trại hè 10 tiểu trại với nhiều phong cách, màu sắc riêng, tất cả đã tạo nên một tổng thể trại hè đầy màu sắc và sinh động. Các em học sinh tham gia trại hè được trải nghiệm các trò chơi hoạt động sinh hoạt tập thể kết hợp với các trò chơi vận động như kéo co, ngậm muỗng chuyền chanh, nhảy bao bố… Những hoạt động tập thể này đã đem lại thật nhiều tiếng cười cho các trại sinh. Mỗi hoạt động ở trại hè này đều mang một thông điệp riêng, giúp các em rèn luyện, trau dồi thêm những kỹ năng trong cuộc sống. Em Nguyễn Minh Kha, học sinh trường THCS Nguyễn Thái Bình (phường Bình Hòa), chia sẻ: “Em cảm thấy rất hào hứng và thú vị khi được tham gia trại hè lần này. Chúng em được các anh chị rèn luyện thêm những kỹ năng trong cuộc sống, được tham gia học tập nhiều nội dung mới và đặc biệt được biết thêm nhiều bạn mới”.

Các em học sinh tham gia làm quen với nội dung tháo lắp súng. Ảnh: H.P

Song song đó, các trại sinh vô cùng thích thú khi được trải nghiệm chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ” với các nội dung như huấn luyện đội hình đội ngũ; học sắp xếp tư trang nội vụ, tháo lắp súng; xem phim tư liệu, nói chuyện về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam… Chương trình đã trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức khoa học quân sự; đồng thời giáo dục cho các em học sinh lòng yêu nước, truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, từ đó nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TX.Thuận An, cho biết: “Thông qua trại hè lần này, chúng tôi mong muốn tạo cho các em thiếu nhi có được một mùa hè lý thú, một sân chơi bổ ích và thiết thực sau một năm học tập căng thẳng. Ngoài ra, đây còn là dịp để các em thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; đồng thời giúp các em rèn luyện thêm các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống”.

Trại hè “Cùng nhau rèn luyện” kết thúc nhưng đã để lại nhiều dư âm tốt đẹp trong lòng các em thiếu nhi và các anh chị phụ trách cùng những thành viên trong Ban tổ chức. Đây sẽ là hành trang giúp các em nâng cao hiểu biết về xã hội, rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật trong học tập cũng như trong đời sống hàng ngày; có những kỷ niệm đẹp và năng lượng chuẩn bị bước vào năm học mới.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên