Sôi nổi các hoạt động chào mừng Bình Dương 20 năm phát triển

Cập nhật: 31-12-2016 | 08:55:01

Chào mừng năm mới 2017 và chào mừng Bình Dương 20 năm phát triển (1.1.1997 - 1.1.2017), nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đang sôi nổi với các hoạt động văn hóa văn nghệ ý nghĩa.

Tối 30-12, tại đường Nguyễn Du (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) đã diễn ra chương trình văn nghệ đặc biệt “Bình Dương, vinh quang chặng đường 20 năm”. Chương trình gồm 3 phần: “Bình Dương, vinh quang chặng đường 20 năm”; “Những tình khúc vượt thời gian”; “Thành phố vào xuân”. Góp mặt trong chương trình là các “diễn viên nhí” Đội nghệ thuật Măng Non, Đội nhạc kèn Hồ Văn Mên của Nhà Thiếu nhi tỉnh và Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao (VHTTTT) TP.Thủ Dầu Một.

Tiết mục “Nhịp điệu tuổi trẻ” của Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một

Cũng với chủ đề chào mừng Bình Dương 20 năm phát triển, Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An tổ chức chương trình văn nghệ tổng hợp tại Công viên Dĩ An vào tối 30-12. Đến với chương trình, đông đảo khán giả địa phương đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục được dàn dựng công phu có nội dung ca ngợi truyền thống lịch sử dân tộc, ca ngợi Bình Dương, ca ngợi Dĩ An… Bên cạnh đó là những ca khúc nhạc trẻ sôi động và những màn trình diễn xiếc, tấu hài do các nghệ sĩ, diễn viên đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn.

Cùng với cả tỉnh kỷ niệm 20 năm phát triển, tại Tượng đài Chiến thắng Dầu Tiếng cũng diễn ra chương trình văn nghệ - chiếu phim ý nghĩa. Chương trình gồm những thước phim tư liệu tuyên truyền về quá trình xây dựng và phát triển Bình Dương trong 20 năm qua, các tiết mục ca nhạc, ca cổ về Bình Dương và Dầu Tiếng…

Trước đó, tối 26-12, tại Quảng trường 30-4 (TX.Bến Cát), hơn 1.200 khán giả đã có những phút giây thưởng thức âm nhạc thật hoành tráng, hấp dẫn trong chương trình văn nghệ “Bình Dương nhịp sống mới” do Trung tâm VHTT-TT TX.Bến Cát tổ chức. Bên cạnh việc tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần và vui chơi giải trí của nhân dân, trung tâm cũng đã tổ chức trang trí cổng chào, đèn hoa, treo cờ Đảng, cờ nước cùng các pano, áp-phích chào mừng kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển trên đường 30-4. Ngoài ra, Thư viện thị xã cũng tổ chức triển lãm sách, báo, tạp chí phục vụ bạn đọc từ ngày 20-12- 2016 đến ngày 5-1-2017.

Hòa trong không khí chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước nói chung, của Bình Dương nói riêng, tối nay (31-12), tại Trung tâm VHTT-TT huyện Phú Giáo sẽ diễn ra chương trình văn nghệ “Mừng Bình Dương đổi mới”. Chương trình do Trung tâm VHTT-TT huyện tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến không khí vui tươi và sôi nổi cho đông đảo khán giả trong huyện với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu do Đội văn nghệ quần chúng Phú Giáo biểu diễn.

Cũng trong dịp này, tại TX.Thuận An tổ chức chương trình “Thuận An đón chào năm mới” tại khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu. Chương trình bao gồm các tiết mục biểu diễn của 5 ban nhạc trong Liên hoan Ban nhạc - nhóm ca TX.Thuận An và sự tham gia của nghệ sĩ hài Khánh Nam, ảo thuật gia Hoàng Nghiêm cùng các diễn viên Đội văn nghệ quần chúng Trung tâm VH-TT TX.Thuận An.

Đáp ứng nhu cầu đọc cũng như tìm hiểu về Bình Dương cho độc giả, Thư viện tỉnh triển lãm 500 bản sách với chủ đề Bình Dương 20 năm xây dựng và phát triển. Triển lãm diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 28 đến 31-12), bao gồm các loại sách có nội dung về Đại hội Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ, Đảng bộ các cấp từ huyện, thị xã, thành phố đến xã, phường, thị trấn; các tác phẩm về Bình Dương, về mẹ Việt Nam anh hùng của Bình Dương...

Với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc và hấp dẫn, Tết Dương lịch năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho mọi tầng lớp nhân dân không khí vui chơi lễ thật vui tươi sôi nổi, đầy ấn tượng. Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh đang rất phấn khởi cho công tác chuẩn bị trang trí xe hoa tham gia diễu hành trong lễ kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển.

MINH HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên