Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXI năm 2018

Cập nhật: 16-08-2018 | 07:57:08

Chào mừng Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXI năm 2018, các cấp Hội đồng Đội trong tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Cụ thể, từ đầu năm học 2017-2018, qua khảo sát và đề xuất của Liên đội trường Tiểu học An Tây B và Hội đồng Đội TX.Bến Cát, Hội đồng Đội tỉnh đã quyết định trao tặng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho em Dương Phạm Bích Thương (trường Tiểu học An Tây B) với tổng kinh phí xây dựng 50 triệu đồng do Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh tài trợ nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm động lực giúp em vươn lên trong học tập và cuộc sống. Bên cạnh đó, nhằm xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, đặc biệt là nơi tập trung đông con em thanh niên công nhân, thiếu nhi vùng xa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng công trình măng non cấp tỉnh “Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi” tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo và xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng. Công trình vừa được khánh thành vào ngày 13-8. Các khu vui chơi này gồm có thú nhún lò xo nhựa cao cấp, bộ cầu trượt, bộ mâm xoay, bập bênh và bảng công trình măng non. Tổng giá trị 2 công trình là 108 triệu đồng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tổ chức trao tặng điểm sinh hoạt, vui chơi thiếu nhi tại phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên trị giá 100 triệu đồng; phát hành 1.000 quyển sách địa chỉ đỏ dành cho thanh thiếu nhi trong tỉnh.

 Trao công trình măng non “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho em Dương Phạm Bích Thương, trường Tiểu học An Tây B, TX.Bến Cát. Ảnh: HOÀI LINH

Anh Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh cho biết, ngoài những hoạt động trên, 2 năm học qua, hơn 259.656 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh đã ra sức học tập và làm theo 5 Điều Bác Hồ dạy, xứng đáng với công ơn và sự quan tâm của cha mẹ, thầy cô. Các em đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng; tham gia làm sạch đẹp các bia, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ… với hơn 1.600 ngày công. Đặc biệt, trong năm học 2017-2018, các liên đội đã thực hiện các “Công trình măng non” cấp liên đội chào mừng Đại hội Đoàn các cấp như trồng cây nhớ Bác, trang bị sách giáo khoa đầu năm học, tặng xe đạp, trồng bồn hoa, cây kiểng quanh lớp học… Những hoạt động trên là kết quả từ tinh thần tập thể của thiếu niên nhi đồng trong tỉnh nhằm thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXI năm 2018.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên