Sôi nổi các hoạt động hướng đến Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 16-11-2019 | 10:35:30

Năm nay, dù N gày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 không được tổ chức lễ kỷ niệm theo Nghị định 111/2018/NĐ-CP quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành, địa phương. Thay vào đó, tại các trường học, các địa phương, hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thi đua… được diễn ra sôi nổi thay cho lời tri ân gửi đến những thầy, cô giáo ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà.


Cặp thí sinh cô và trò tham gia cuộc thi “Nét đẹp tình thầy trò” do UBND phường Hòa Phú phối hợp với Đoàn Thanh niên phường tổ chức

Tại trường THPT Võ Minh Đức, những ngày qua phong trào thi đua “Hoa điểm 10” diễn ra sôi nổi. Học sinh nhà trường chăm chỉ thi đua học tập tốt để mang về những điểm 10 làm quà tặng tri ân thầy, cô giáo. Bên cạnh đó, học sinh nhà trường còn tham gia tích cực cuộc thi “Cánh thiệp tri ân”. Theo đó, học sinh sẽ tự làm 2 tấm thiệp, một thiệp dành tặng giáo viên chủ nhiệm có ảnh giáo viên chủ nhiệm cùng tập thể lớp, và một thiệp tặng giáo viên đứng lớp với nội dung chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam với những lời chúc, thơ, văn tri ân thầy cô.

Đối với cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tri ân”, các cá nhân, tập thể lớp tham gia chương trình sẽ gửi 1 ảnh chụp cùng giáo viên kèm theo những dòng chia sẻ, cảm nhận ghi lại những kỷ niệm, lời tri ân gửi đến người thầy, cô của mình ở trường THPT Võ Minh Đức. Ngoài ra, Đoàn trường còn tổ chức hội thi văn nghệ với những ca khúc ca ngợi về Đảng, Đoàn, Bác Hồ, quê hương đất nước, con người Việt Nam, về tình thầy trò, về mái trường…

Anh Nguyễn Trung Hiếu, Bí thư Đoàn trường THPT Võ Minh Đức nói: “Qua các cuộc thi, phong trào thi đua, chúng tôi muốn tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên thanh niên, học sinh hiểu biết sâu sắc và tự hào về truyền thống của nhà trường, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta, nhận thức rõ trách nhiệm của người học sinh từ đó ra sức thi đua học tập tu dưỡng rèn luyện bản thân; đồng thời để tổ chức tốt các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, các phong trào văn hóa, văn nghệ - thể dục, thể thao, tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong nhà trường, tạo mối quan hệ giao lưu, đoàn kết giữa các chi đoàn cũng như giữa các tập thể lớp với nhau”.

Tại Phường Hòa Phú (TP. Thủ Dầu Một), UBND phường cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên phường tổ chức hội thi “Nét đẹp tình thầy trò” lần thứ II, năm 2019. Theo đó, các cặp thí sinh bao gồm 1 giáo viên và 1 học sinh đang công tác, học tập tại các trường học trên địa bàn phường và mở rộng, sẽ dự thi phần thi ảnh trực tuyến “Nét đẹp qua ảnh”, “Thi tài năng”, trình diễn trang phục tự chọn và phần thi ứng xử với nội dung liên quan đến việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh của giáo viên trẻ; truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, những kỷ niệm đẹp của thầy, trò; các tình huống học đường thường gặp…

Song song đó, tại các địa phương, các trường học trên địa bàn cũng tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam như Trung tâm Văn hóa xã Long Nguyên (huyện Bàu Bàng) tổ chức hội thi “Nét đẹp công sở và tiếng hát giáo viên”, trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức hội thao với các môn thể thao như bóng đá nam, bơi lội, bóng bàn, cờ vua. Qua các hoạt động đã góp phần giáo dục cho học sinh tinh thần “Tôn sư trọng đạo”, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong nhà trường; đồng thời tạo mối quan hệ gắn bó giữa giáo viên và học sinh.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên