Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày đất nước thống nhất

Cập nhật: 28-04-2018 | 11:52:54

 “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng/ Lời Bác nay đã thành chiến thắng huy hoàng/ Ba mươi năm đấu tranh giành toàn vẹn non sông/ Ba mươi năm dân chủ cộng hòa kháng chiến đã thành công/ Việt Nam Hồ Chí Minh/ Việt Nam Hồ Chí Minh”. Lời bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” của nhạc sĩ Phạm Tuyên như càng vui tươi rộn ràng hơn tại các sân khấu văn nghệ ở Bình Dương nhân dịp chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2018).

 

 Tiết mục hát múa “Đất nước trọn niềm vui” do đội văn nghệ Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao TP.TDM biểu diễn

 Với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu và đặc sắc, hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) đã góp phần làm cho không khí mừng ngày đại thắng (30-4) năm nay ở địa phương càng sôi nổi. Ông Phạm Hùng Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một cho biết, nhằm mang đến cho nhân dân thành phố những ngày tháng tư lịch sử thật vui tươi và ý nghĩa, trung tâm đã tổ chức lưu diễn 4 đêm (23, 24, 25 và 26-4) tại các phường: Phú Hòa, Phú Mỹ, Hòa Phú, Tân An chương trình văn nghệ mang tên “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình đã góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước nồng nàn, niềm tự hào dân tộc và thắp lên trong trái tim mỗi người những niềm tin phấn đấu học tập, rèn luyện để cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh. Tối 27-4, chương trình được dàn dựng hoành tráng hơn tại công viên đường Nguyễn Du (phường Phú Cường).

Tại UBND huyện Bắc Tân Uyên cũng đã diễn ra chương trình công diễn và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác ca khúc mới về huyện Bắc Tân Uyên. Qua chương trình, đông đảo đại biểu và khán giả đã ôn lại những chặng đường gian lao mà anh dũng của vùng đất Chiến khu Đ hào hùng bằng âm nhạc nhân dịp UBND huyện Bắc Tân Uyên tổ chức lễ trao tặng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ trên địa bàn và chào mừng 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam và thống nhất đất nước.

Cũng với tinh thần ngày 30-4 và 1-5 bất diệt, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Bến Cát cũng đã tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt tại Quảng trường 30-4, vào tối 27-4. Bên cạnh những tiết mục ca ngợi truyền thống anh hùng của dân tộc do Đội văn nghệ quần chúng của trung tâm biểu diễn, chương trình còn có sự góp mặt của 20 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi Tỏa sáng tình khúc vượt thời gian TX.Bến Cát lần thứ I - năm 2018.

Hòa trong không khí hân hoan chào mừng lễ 30-4 và 1-5, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An sẽ tổ chức chương trình văn nghệ tổng hợp tại Công viên Dĩ An, vào tối nay (28-4). Đến với chương trình, khán giả sẽ có dịp thưởng thức nhiều ca khúc truyền thống cách mạng do các ca sĩ, cộng tác viên của Đội văn nghệ quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An biểu diễn. Bên cạnh đó, chương trình còn có nhiều tiết mục ca, múa, nhạc, hài kịch và ảo thuật do các ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ hài đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn.

Cũng trong dịp lễ này, những ai mộ điệu đờn ca tài tử, cải lương sẽ có dịp hội ngộ cùng nhau tại hội thi Đờn ca tài tử và chặp cải lương Bình Dương năm 2018 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Với chủ đề “Bình Dương ngày mới”, hội thi sẽ khai mạc vào tối nay (28-4), tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi (TX.Tân Uyên). 10 Câu lạc bộ Đờn ca tài tử trong tỉnh sẽ cùng nhau tranh tài trong 3 ngày (28, 29 và 30-4), chương trình tài tử gồm 6 tiết mục (hòa tấu, Nam, Hạ, Bắc, Oán, ca ra bộ) và 1 chặp cải lương có nội dung ca ngợi đất và con người Bình Dương tâm huyết cùng chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
Bác Hồ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên