Sôi nổi các hoạt động mừng sinh nhật Bác

Cập nhật: 19-05-2017 | 09:13:48

“Ai yêu miền Nam như tấm lòng của Bác, có mối tình nào mà thủy chung mà son sắt như tấm lòng của Bác nhớ tới đồng bào miền Nam. Bao núi bao sông bấy nghĩa bấy tình, bao núi bao sông mấy nghĩa mấy tình…”. Bác yêu thương miền Nam và miền Nam cũng luôn ấp ủ bóng hình của Bác, Bác là niềm tin son sắt, là nguồn cổ vũ lớn lao đối với người dân thành đồng Tổ quốc. Vì thế, trong những ngày tháng 5 này, khắp nơi trong tỉnh như càng sôi nổi hơn với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ mừng sinh nhật lần thứ 127 của Bác.

Tối 17-5, tại quán Trường Sa (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) đã diễn ra lễ khai mạc và vòng thi sơ khảo Hội thi Đờn ca tài tử (ĐCTT) trong thanh niên công nhân (TNCN) lần II năm 2017. Với chủ đề “TNCN nhớ Bác”, hội thi đã thu hút hơn 30 thí sinh là TNCN tham gia với 32 tiết mục đơn ca và 10 tiết mục song ca. Hội thi do Thành đoàn và Trung tâm Văn hóa thông tinThể thao TP.Thủ Dầu Một phối hợp tổ chức, nhằm tạo sân chơi mới lạ cho TNCN tại các khu nhà trọ trong đợt hoạt động Tháng công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN Bình Dương lần thứ X. Đồng thời giới thiệu môn nghệ thuật ĐCTT đến gần hơn với TNCN, qua đó tiếp tục bảo tồn và phát huy nghệ thuật ĐCTT Nam bộ, sau khi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Trường Tiểu học Phú Thọ với tiết mục biểu diễn trong Hội thi “Thiêng liêng tình Bác”

Trước đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Tân Uyên đã tổ chức chương trình giao lưu ĐCTT mừng sinh nhật lần thứ 127 của Bác. Với lòng ngưỡng mộ và niềm kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh vô vàn, các nghệ nhân, tài tử đờn, tài tử ca của 3 đơn vị: Câu lạc bộ (CLB) ĐCTT TX.Tân Uyên, CLB ĐCTT TX.Dĩ An và CLB ĐCTT TP.Thủ Dầu Một đã mang đến chương trình nhiều tiết mục thể hiện tình yêu thiêng liêng đối với Bác Hồ. Lắng sâu trong mỗi lời ca, tiếng đờn là những nỗi niềm thương nhớ không nguôi về một vị lãnh tụ thiên tài của Ðảng, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Danh nhân văn hóa thế giới.

Cũng với tinh thần ấy, tối nay (19-5), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh sẽ tổ chức chương trình văn nghệ “Người là niềm tin tất thắng” tại Hội quán Làng nghề truyền thống Đất Thủ. Chương trình được dàn dựng công phu, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả địa phương những phút giây thưởng thức nghệ thuật thật đặc sắc với sự góp mặt của các CLB, đội nhóm năng khiếu và các ca sĩ, diễn viên, cộng tác viên Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh.

Các hoạt động mừng sinh nhật Bác năm nay diễn ra trong không khí cả nước phấn khởi sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Vì thế, nhiều đơn vị trong tỉnh đã tổ chức nhiều hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hội thi karaoke kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với nhiều mẩu chuyện hay và những bài hát ca ngợi Bác Hồ, mỗi thí sinh đã tự rút ra nhiều bài học ý nghĩa và vận dụng vào công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày của bản thân. Theo đó, đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo được áp dụng vào thực tiễn, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, phát huy tinh thần yêu nước, chung tay xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp vững bền hơn trong nhân dân.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên