Sôi nổi các hoạt động mừng xuân, ơn Đảng

Cập nhật: 02-02-2018 | 09:17:31

Chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2018), Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, khắp nơi trong tỉnh đã và đang sôi nổi diễn ra nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân vui tươi và ấm áp nghĩa tình.

 Vào những ngày này, khắp các phố phường ở Bình Dương đang rộ vào xuân. Những lá cờ Đảng, cờ nước, các băng rôn, pa nô chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng Xuân Mậu Tuất 2018, kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã được trang trí đỏ rực khắp các tuyến đường chính của tỉnh, bên cạnh đó là những bảng đèn trang trí với những hoa văn lung linh sắc màu. Và hiển hiện trên gương mặt mỗi người là niềm hân hoan, phấn khởi bởi “Đảng Cộng sản Việt Nam vinh quang/ Ánh sáng soi đường đưa ta về chiến thắng/ Tổ quốc độc lập tự do muôn năm/ Đất nước không quên chân lý mang theo tên Người” (trích trong bài hát “Việt Nam ơi! Mùa xuân đến rồi” do nhạc sĩ Huy Du sáng tác).

Trường THCS Thuận Giao với tiết mục “Trọn niềm kính yêu” tại Liên hoan Vườn âm nhạc TX.Thuận An năm 2018. Ảnh: MINH HIẾU

Ông Nguyễn Anh Khương, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bên cạnh việc trang trí treo các loại cờ, băng rôn, pa nô, tuyên truyền bằng xe loa khắp các tuyến đường nội ô TP.Thủ Dầu Một; Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh còn tổ chức triển lãm ảnh tư liệu mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất 2018, kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968-2018) với 150 ảnh 40x60cm tại tiền sảnh của trụ sở. Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ miễn phí cho người dân từ nay đến hết ngày 2-3-2018.

Với người dân TP.Thủ Dầu Một, dịp này còn là một sự kiện rất trọng đại. Toàn thành phố đang tưng bừng tổ chức các hoạt động chào mừng TP.Thủ Dầu Một được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I. Ông Phạm Hùng Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Hòa chung không khí cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng đang thi đua lập thành tích chào mừng ngày sinh nhật lần thứ 88 của Đảng, chào mừng tết cổ truyền của dân tộc, trung tâm tổ chức lưu diễn phục vụ nhân dân 6 đêm văn nghệ với chủ đề “Thủ Dầu Một vào xuân”, từ ngày 2 đến 10-2. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến khán giả những phút giây thưởng thức nghệ thuật thật vui tươi và ý nghĩa với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu và đặc sắc do Đội Nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một biểu diễn”.

Cũng với tinh thần mừng Đảng, mừng xuân, Hội đồng Đội TX.Thuận An đã tổ chức Liên hoan Vườn âm nhạc năm 2018 với chủ đề “Ngàn hoa dâng Đảng”. 35 đơn vị trường học thuộc 2 khối tiểu học và THCS trong thị xã đã đầu tư rất kỹ lưỡng từ trang phục biểu diễn cho đến trau chuốt từng lời ca, điệu múa để mang đến liên hoan những bông hoa, những món quà đẹp nhất, ý nghĩa nhất.

Không khí mừng Đảng, mừng xuân như càng vui tươi, rộn ràng hơn với các đơn vị về tham gia hội thi Tuyên truyền các ca khúc cách mạng huyện Bắc Tân Uyên năm 2018. Hội thi do Huyện đoàn và Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Bắc Tân Uyên tổ chức, nhằm tạo sân chơi giúp đoàn viên thanh niên trên địa bàn giao lưu, học hỏi nhau trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, qua đó càng thấy tự hào hơn về truyền thống cách mạng của dân tộc, sự soi sáng chỉ đường đầy bản lĩnh của Đảng Cộng sản Việt Nam…

Cũng trong dịp này, tại các trường học trên địa bàn tỉnh cũng đã triển khai thực hiện các hoạt động “Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân thắng lợi, mừng đất nước đổi mới” rất ý nghĩa nhằm gây quỹ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2017-2018. Đặc biệt, trường THPT Trịnh Hoài Đức tổ chức chương trình văn nghệ mang tên “Đêm yêu thương lần thứ 10” vào tối 2-2. Góp mặt trong chương trình có ca sĩ Trúc Nhân, Trương Thảo Nhi, nhóm nhạc The Air. Tại trường THPT Nguyễn Đình Chiểu sẽ tổ chức hội trại với nhiều hoạt động vui nhộn như: Hội thi văn nghệ, Hội thi thời trang vui xuân, Hội thi trò chơi dân gian…

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên