Sôi nổi các hoạt động phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Cập nhật: 27-10-2018 | 08:27:54

Thời gian qua, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng đã được các cơ sở Đoàn - Hội cụ thể hóa thành nhiều hoạt động hiệu quả. Qua đó, tăng cường công tác giáo dục, định hướng, phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong quá trình tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tuyên truyền, cổ vũ

Trong năm 2018, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) các cấp từ tỉnh đến cơ sở đẩy mạnh bằng nhiều hoạt động thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Tiêu biểu là Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội LHTN TX.Dĩ An phối hợp với Hội LHTN tỉnh tổ chức đã diễn ra sôi nổi với các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ trong thanh niên dân tộc, tín đồ tôn giáo; tuyên dương cán bộ, hội viên thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Ngày hội với ý nghĩa đoàn kết các dân tộc trong ĐVTN và khích lệ tinh thần để thanh niên phấn đấu, cống hiến, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh.

Hội LHTN tỉnh tuyên dương thanh niên dân tộc, thanh niên tín ngưỡng tôn giáo tiêu biểu tại Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Ảnh: K.T

Cùng thực hiện mô hình Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Hội LHTN TX.Tân Uyên vừa tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. Tại ngày hội, Hội LHTN thị xã đã thành lập Câu lạc bộ Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp. Câu lạc bộ sẽ tạo điều kiện cho các thành viên sáng tạo, khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề như sản xuất nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ… Ngày hội diễn ra sôi nổi với hội thi thiết kế poster tuyên truyền phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Tham gia hội thi, 12 cơ sở Hội LHTN xã, phường trên địa bàn đã mang đến những bức tranh cổ động với nội dung đa dạng, phong phú và ý nghĩa như chủ quyền biển đảo Việt Nam, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, xây dựng văn hóa giao thông… Ngoài ra, trong chương trình còn có hoạt động trưng bày sản phẩm tái chế với chủ đề “Sáng tạo từ vật dụng tái chế”, ngày hội đọc sách, chụp ảnh tuyên truyền phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Song song đó, các cơ sở Đoàn - Hội trong tỉnh đã cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” bằng phong trào “Tôi yêu Bình Dương” với nhiều mô hình khác nhau. Tuổi trẻ TX.Tân Uyên có mô hình “Bài hát hay cho tuần làm việc mới” tạo khí thế tự hào, thúc giục tinh thần và xây dựng hình mẫu thanh niên về nhân cách, lối sống, đạo đức, tình yêu quê hương đất nước. Bên cạnh đó, tuổi trẻ huyện Bàu Bàng có mô hình “Giúp dân thực hiện thủ tục hành chính”; tuổi trẻ huyện Dầu Tiếng tổ chức chương trình giao lưu “Đảng trong tim tôi”; tuổi trẻ TX.Bến Cát tổ chức chuyên đề “Học một làm mười” đối với hội viên và “Nói đi đôi với làm” đối với tập thể chi hội; tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên với mô hình “Mỗi ngày một điều bạn nên biết”...

Thi đua rèn luyện

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ địa phương với cộng đồng, xã hội và vận động ĐVTN tình nguyện, thi đua rèn luyện trong học tập, lao động và công tác. Năm 2018, tuổi trẻ địa phương đã tích cực tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới với kết quả đã sửa chữa được 42km và xây mới 16km đường giao thông nông thôn; xây dựng nâng cấp 11 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; trao tặng 8 căn nhà nhân ái. Không những vậy, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã tiếp lửa cho ĐVTN thi đua lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. ĐVTN trong tỉnh đã cùng giúp nhau làm kinh tế, tiếp tục duy trì tốt hình thức vần đổi công, giúp nhau cây con giống, phân bón, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và xoay vòng vốn.

Đặc biệt, qua phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, ĐVTN trong tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong hoạt động tình nguyện cao điểm như “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, ngày hội hiến máu tình nguyện, Tháng Thanh niên... với nhiều công trình, phần việc chung sức vì cộng đồng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên