Sôi nổi các hoạt động văn hóa chào đón năm mới

Cập nhật: 11-01-2012 | 00:00:00

Những ngày xuân, ngoài niềm vui sum họp gia đình, nhu cầu vui chơi giải trí luôn được người dân đặc biệt quan tâm. Hiện nay, các đơn vị văn hóa trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị nhiều chương trình, hoạt động mừng xuân Nhâm Thìn 2012 với những điểm đến ý nghĩa, vui tươi...

Năm nay, Hội hoa xuân do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Hội Sinh vật cảnh tỉnh tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 21-1 đến ngày 27-1 (từ ngày 29 tháng chạp đến ngày mùng 5 tết). Điểm khác của Hội hoa xuân năm nay là địa điểm tổ chức tại Bảo tàng tỉnh. Hội hoa xuân sẽ tổ chức trưng bày, sắp đặt các tiểu cảnh hoa với chủ đề “Chào mừng năm mới Nhâm Thìn 2012”. Song song đó, Ban tổ chức sẽ tổ chức các nội dung thi sinh vật cảnh giữa các nghệ nhân và giới thiệu các loại kỳ hoa, dị thảo của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh phục vụ nhân dân thưởng ngoạn trong dịp tết.

 Hội báo xuân vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm luôn thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân

Nhằm phục vụ nhu cầu thông tin của đông đảo bạn đọc trong dịp Tết Nguyên đán, Thư viện tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội báo xuân 2012. Năm nay, Hội báo xuân sẽ diễn ra tại 2 địa điểm: Thư viện tỉnh và Bảo tàng tỉnh. Tại Thư viện tỉnh, Hội báo xuân sẽ diễn ra từ ngày 17-1 đến ngày 7-2 (từ ngày 24 tháng chạp đến 16 tháng giêng). Bên cạnh triển lãm báo xuân của Trung ương và các ấn phẩm xuân của 63 tỉnh, thành, Thư viện tỉnh còn tổ chức nhiều nội dung hoạt động phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, như: triển lãm sách mới, sách chuyên đề nhân dịp kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng; phục vụ thông tin chuyên đề, bản tin điện tử về xuân, truy cập thông tin qua internet; triển lãm hình ảnh hoạt động của hệ thống thư viện công cộng năm 2011; chiếu phim tài liệu, phim thiếu nhi và các chương trình xuân Nhâm Thìn... Tại Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh sẽ phục vụ Hội báo xuân từ ngày 21-1 đến ngày 28-1 (từ ngày 28 tháng chạp đến ngày mùng  6 tết), với các nội dung, như: triển lãm báo và tạp chí xuân Nhâm Thìn 2012; triển lãm sách mới; trưng bày tranh thiếu nhi; tô tượng, vẽ tranh cát... Bà Nguyễn Thị Hai, Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết, với khoảng 450 đầu báo xuân, Hội báo xuân sẽ góp phần cùng ngành văn hóa, thể thao và du lịch tạo thêm điểm vui chơi, giải trí của cộng đồng dân cư nhân dịp xuân về. Đến với Hội báo xuân, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin về những thành tựu của đất nước trong năm 2012 trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Với nhiều hoạt động khác diễn ra đồng thời, Hội báo xuân sẽ là sân chơi hữu ích về màu sắc cho thanh thiếu niên và nhi đồng trong dịp du xuân đầu năm. Đặc biệt, tại Bảo tàng tỉnh thời gian phục vụ hàng ngày sẽ kéo dài đến 20 giờ 30 phút nhằm phục vụ nhu cầu của những người đến vui chơi tại Hội hoa xuân. Bà Nguyễn Thị Hai cho biết thêm: “Năm trước, Thư viện tỉnh cũng phục vụ thêm Hội báo xuân ở Công viên Văn hóa Thanh Lễ hiệu quả rất cao, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đến tìm hiểu. Hy vọng năm nay điểm phục vụ bên ngoài của Hội báo xuân tại Bảo tàng tỉnh cũng thu hút nhiều người quan tâm. So với năm trước, năm nay khâu chuẩn bị tốt hơn, lượng báo cũng phong phú hơn. Ngoài những đầu báo bưu điện phát hành, chúng tôi tìm cách đặt thêm những đầu báo khác ở bên ngoài để có thêm nhiều loại báo xuân phục vụ nhu cầu thông tin phong phú của người dân...”.

Ngoài Hội hoa xuân và Hội báo xuân, từ ngày 14-1 đến ngày 18-2 (từ ngày 22 tháng chạp đến 16 tháng giêng), các đơn vị thuộc ngành văn hóa còn tổ chức trưng bày giới thiệu tác phẩm nhiếp ảnh và mỹ thuật của các họa sĩ trong và ngoài tỉnh tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ. Đặc biệt, đêm hội giao thừa Tết Nguyên đán 2012 hứa hẹn là đêm hội sôi nổi, thu hút đông đảo người dân nhất sẽ diễn ra tại Trung tâm hành chính - chính trị Thành phố mới Bình Dương. Đến với đêm hội, ngoài chương trình văn hóa văn nghệ với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, người dân còn được dịp thưởng thức những màn bắn pháo hoa chào mừng năm mới đẹp mắt...

Với nhiều hoạt động văn hóa diễn ra liên tục từ những ngày trước, trong đến sau tết hứa hẹn là những điểm vui chơi giải trí hấp dẫn đối với các tầng lớp nhân dân trong dịp tết đến xuân về.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên