Sôi nổi các hoạt động văn hóa - văn nghệ trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 13-05-2017 | 18:59:55

Hướng đến kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2017) và tiến tới Đại hội Đoàn các cấp, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ dành cho TNCN trên địa bàn tỉnh. 

Hoạt động đầu tiên là sân chơi cuối  tuần - hội thi Tiếng hát TNCN năm 2017 với chủ đề “Bài ca dâng Bác”. Nhằm tạo thuận lợi cho các bạn tham gia, hội thi được trung tâm tổ chức lưu động tại các điểm tập trung công nhân lao động như: Khu công nghiệp Bàu Bàng, Khu công nghiệp Mỹ Phước, Khu công nghiệp VSIP I, II, TX.Dĩ An... Trong vòng loại, hội thi đã có gần 100 tiết mục tham gia biểu diễn thông qua nhiều thể loại. Các bạn TNCN trình bày những bài hát ca ngợi Bác, quê hương đất nước, con người Việt Nam, ca khúc cách mạng, hát về TNCN. Kết quả hội thi, Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích ở mỗi thể loại. Thành công lớn nhất của hội thi chính là đã mang lại cho các bạn TNCN một sân chơi bổ ích, giúp TNCN mạnh dạn thể hiện năng khiếu ca hát làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Hội thi còn tuyên truyền, giáo dục trong TNCN về tình yêu quê hương và văn hóa truyền thống thông qua những ca khúc cách mạng.

Một tiết mục “Bài ca không quên” tại đêm chung kết hội thi “Bài ca dâng Bác” Ảnh: N.Ý 

Cùng với đó là hội thi “Tìm kiếm tài năng TNCN”. Cuộc thi được khởi động vào đầu tháng 4 đã thu hút đông đảo TNCN đăng ký dự thi. Các thí sinh dự thi theo hình thức cá nhân hoặc câu lạc bộ, đội nhóm với đa dạng các thể loại như nhảy hiện đại, hát, hát múa, võ thuật, ảo thuật, dẫn chương trình, thuyết trình, biểu diễn âm nhạc, kể chuyện… Tham gia vòng loại có 50 thí sinh, sau đó, Ban tổ chức chọn 7 tiết mục xuất sắc vào đêm chung kết và lưu diễn phục vụ công nhân lao động với nhiều tiết mục hay, hấp dấn có sự đầu tư về nội dung cũng như hình thức trình bày vũ đạo, đạo cụ, trang phục.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Hai hội thi trên là hoạt động thường niên đã ghi lại nhiều dấu ấn đẹp trong TNCN. Khi tham gia, các thí sinh công nhân lao động rất phấn khởi và yêu thích. Những lời ca, tiếng hát, sự mạnh dạn thể hiện tài năng sẽ giúp các bạn có được sân chơi văn hóa thú vị, năng động và tự tin trong cuộc sống. Qua hai hội thi sẽ tạo thêm động lực để trung tâm tiếp tục đa dạng hoạt động văn hóa - văn nghệ, thành lập các câu lạc bộ sở thích trong TNCN; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích vào những ngày cuối tuần; góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân lao động trẻ”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên