Sôi nổi các hoạt động văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh thành công

Cập nhật: 28-10-2015 | 08:05:33

Trong những ngày qua, toàn Đảng, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 thành công, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, từ khắp nơi trên địa bàn tỉnh, chúng tôi đã ghi nhận được những đóng góp tích cực, thiết thực để Đảng luôn tiên phong dẫn đầu trong mọi phong trào…

 Chương trình văn nghệ “Bến Cát niềm tin dâng Đảng” tuyên truyền
Đại hội Đảng

 Phong phú các chương trình văn nghệ

Hội thi “Tiếng hát ba thế hệ” do phường Lái Thiêu, TX.Thuận An vừa tổ chức đã để lại ấn tượng đẹp, với ý nghĩa nêu cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa ba thế hệ trong một gia đình. Bên cạnh đó, một sân chơi văn nghệ - thể thao lành mạnh dành cho cán bộ, công nhân viên, hội viên đang làm việc và công tác tại các xã xây dựng nông thôn mới, các phường văn minh đô thị… được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND TX.Thuận An tổ chức trong không khí vui tươi, phấn khởi với 14 xã, phường trên địa bàn tỉnh tham dự. Đây là hoạt động thiết thực để các xã nông thôn mới của tỉnh lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh thành công. Qua liên hoan đã góp phần tuyên truyền về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

Song song đó, các trung tâm văn hóa ở các huyện, thị, thành phố đều đã có những chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020. Với Trung tâm Văn hóa - Thông tin- Thể thao TP.Thủ Dầu Một, chuyến lưu diễn 5 đêm tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh đã mang lại cho bà con những đêm thư giãn thật thoải mái ngay tại địa phương bằng các tiết mục văn nghệ giao lưu với những diễn viên quần chúng tại các phường Phú Cường, Phú Hòa, Phú Mỹ, Hiệp Thành và Tân An; chương trình còn đặc biệt tạo ấn tượng tốt đẹp với khán giả qua chập cải lương “Chuyện xóm làng” do CLB đờn ca tài tử TP.Thủ Dầu Một biểu diễn.

Đội thông tin lưu động TX.Bến Cát cũng đã thực hiện thành công chương trình văn nghệ tuyên truyền đến tất cả các xã, phường của thị xã. Ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao TX.Bến Cát chia sẻ: “Chương trình phục vụ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh được anh em trong đội rất tâm huyết, biểu diễn hết sức mình. Ngoài các tiết mục văn nghệ được dàn dựng, đầu tư bài bản thì những vở kịch ngắn về an toàn giao thông được lồng ghép vào rất hiệu quả, người dân hưởng ứng nhiệt tình…”. Ông Tâm chia sẻ thêm, trước đó chương trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã với chủ đề “Bến Cát niềm tin dâng Đảng” cũng đã để lại niềm tự hào cho những người làm chuyên môn.

Ông Phạm Đắc Hiến, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh cho biết: “Bất cứ sự kiện nào chúng tôi cũng quyết tâm làm hết sức mình để mang lại giá trị tinh thần cao nhất cho người thưởng thức..”. Chương trình chào mừng Đại hội Đảng vừa qua, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh đã phối hợp cùng Đội nghệ thuật Măng non, Nhà thiếu nhi Bình Dương, thực hiện chương trình nghệ thuật chủ đề “Mãi mãi một niềm tin” là một dấu ấn đặc sắc để báo công cùng đại hội.

Niềm vui được cống hiến

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước đại hội, phòng thời sự Đài PT-TH Bình Dương đã đảm nhiệm khâu truyền hình trực tiếp các ngày diễn ra đại hội. Ông Bùi Thiện Khải, Phó Giám đốc Đài PT-TH Bình Dương cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện 2 nhóm chương trình thực hiện chào mừng Đại hội Đảng. Nhóm thứ nhất tuyên truyền bằng các chương trình thời sự, chuyên đề và văn nghệ nội dung hướng đến đại hội Đảng từ cấp cơ sở; nhóm thứ hai là các giải mang tính chất truyền thống như: Giải đua xe đạp phong trào mở rộng lần II năm 2015; Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương cúp Number One sắp tới, hay Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi truyền hình Bình Dương lần thứ 12 vừa diễn ra thành công tốt đẹp.

Với hàng loạt các chương trình được thực hiện và phát sóng trực tiếp phục vụ khán giả trong, ngoài tỉnh, Đài PT-TH Bình Dương đang chuẩn bị những khâu cuối cùng cho một chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Đường chúng ta đi” chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X nhiệm kỳ 2015- 2020 thành công. Ông Bùi Thiện Khải cho biết thêm: “Với chủ đề “Đường chúng ta đi”, chương trình được họp bàn, thống nhất xây dựng kết cấu gồm 2 phần. Phần 1, tái hiện lại các giai đoạn lịch sử cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta. Phần 2, là những bài ca xây dựng quê hương Bình Dương trong công cuộc đổi mới…”.

“Để các tầng lớp nhân dân cùng hướng về chào mừng Đại hội Đảng thành công, chương trình còn có sự tương tác của hơn 1.000 bạn trẻ ở các thành phần như: học sinh, sinh viên, bộ đội, công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cùng tham gia, hưởng ứng rất nhiệt tình. Đây là nét mới, đặc biệt tạo hiệu ứng khối đông mạnh mẽ nhất của chương trình. Hiện tại, các khâu đều được chuẩn bị chu đáo, hy vọng đây sẽ là chương trình ấn tượng, để lại dấu ấn chào mừng Đại hội Đảng thành công cũng như trong lòng người hâm mộ…”, ông Phạm Bạch Khê, Trưởng phòng Văn nghệ Đài PT-TH Bình Dương chia sẻ.

 Chương trình “Đường chúng ta đi” với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: Trọng Tấn, Mỹ Linh, Tạ Minh Tâm, Vân Khánh, Trang Nhung cùng các ca sĩ trẻ thành công từ Tiếng hát truyền hình TP.Hồ Chí Minh và các nhóm nhạc trẻ đang được khán giả yêu mến. Ngoài ra, đội ngũ biên tập viên, phóng viên trẻ của đài trong bài hát “Ký ức Kachiusa” cũng tham gia chào mừng. Chương trình sẽ được diễn ra vào ngày 30-10 và trực tiếp trên kênh BTV1, BTV3 và tiếp sóng trên 12 đài khu vực Đông, Tây Nam bộ.

 
SONG ANH - MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên