Sôi nổi chương trình giao lưu Liên hoan đờn ca tài tử khu vực Đông Nam bộ mở rộng

Cập nhật: 16-05-2016 | 13:31:22

(BDO) Tối 15-5, chương trình giao lưu Liên hoan đờn ca tài tử (ĐCTT) khu vực Đông Nam bộ mở rộng năm 2016 đã diễn ra sôi nổi. Đây là dịp để các nghệ nhân, tài tử gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao nghệ thuật đờn ca tài tử, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị bộ môn nghệ thuật truyền thống đã được thế giới vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Ông Lê Quang Vinh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Thuận An trao quà lưu niệm cho 2 ban ĐCTT Bình Phước và Long An.

Tham dự chương trình tại TP.Thủ Dầu Một có CLB ĐCTT Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một và 2 đơn vị đến từ Tây Ninh, Vĩnh Long. Với những bản nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước..., các nghệ nhân, các tài tử đờn, tài tử ca đã mang đến cho khán giả những phút giây thưởng thức âm nhạc thật ngọt ngào và sâu lắng.

Tiết mục biểu diễn của CLB ĐCTT Trung tâm Văn hóa tỉnh Vĩnh Long.

Tham gia chương trình tại TX.Thuận An có CLB ĐCTT TX.Thuận An và 2 đơn vị đến từ Long An, Bình Phước. Các tiết mục giao lưu xoay quanh chủ đề ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi thành tựu đổi mới, tình cảm gia đình và tình yêu quê hương, đất nước. Các nghệ nhân đã đem lời ca, tiếng đờn phục vụ những người yêu mến loại hình nghệ thuật ĐCTT mang đậm bản sắc văn hóa vùng Đông Nam bộ.

MINH HIẾU-MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên