Sôi nổi cuộc thi Tìm hiểu Luật An ninh mạng

Cập nhật: 10-12-2019 | 08:20:27

Sau hơn 5 tháng triển khai, cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” năm 2019 đã tạo sức lan tỏa trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo sự tham gia của cán bộ chiến sĩ, qua đó góp phần tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật trong việc sử dụng mạng internet trong toàn lực lượng.

 Ngày 12-6-2018, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Luật An ninh mạng đã được thông qua với 7 chương, 43 điều quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Ngày 1-1-2019 vừa qua, Luật An ninh mạng đã chính thức có hiệu lực. Có thể nói sự ra đời của Luật An ninh mạng là bước đột phá trong lịch sử lập pháp của Việt Nam, bảo vệ quyền và nghĩa vụ công dân trên không gian mạng.

Nhằm triển khai, phổ biến Luật An ninh mạng, Bộ Công an đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” trong toàn lực lượng Công an nhân dân. Hưởng ứng chủ trương của bộ, Công an tỉnh đã phát động trong toàn lực lượng ngay từ tháng 6-2019.

Để cuộc thi được tiến hành chặt chẽ, chu đáo, đạt chất lượng cao, Giám đốc Công an tỉnh đã thành lập Ban tổ chức do đồng chí Phạm Quốc Dũng làm trưởng ban, thành lập Ban giám khảo, tổ giúp việc... Ban tổ chức đã mời Báo cáo viên Cục A05 tập huấn, triển khai Luật An ninh mạng làm hai đợt cho cán bộ chủ chốt thuộc các ngành trong tỉnh và công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh.

Bám sát kế hoạch của ban tổ chức cuộc thi, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong toàn lực lượng Công an tỉnh đã tích cực tham gia, xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng Công an tỉnh, góp phần đưa Luật An ninh mạng nhanh chóng đi vào cuộc sống, bảo vệ môi trường an ninh mạng an ninh, an toàn.

Trung tá Nguyễn Thành Dũng, Phó trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Phó trưởng Ban giám khảo cuộc thi, cho biết cuộc thi Tìm hiểu Luật An ninh mạng trong Công an tỉnh có ý nghĩa rất sâu sắc. Qua cuộc thi góp phần để cán bộ chiến sĩ và đoàn viên thanh niên trong toàn lực lượng nhận thức sâu sắc hơn, có nghiên cứu, hiểu biết về Luật An ninh mạng. Qua đó tuyên truyền trong quần chúng nhân dân hiểu hơn về luật, đồng thời đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái về Luật An ninh mạng.

Qua phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.500 bài dự thi; nhiều đơn vị, địa phương đã tổ chức tốt việc phát động cán bộ, chiến sĩ tham gia cuộc thi, như: Công an TX.Bến Cát có 205 bài dự thi, Công an TP.Thủ Dầu Một 150 bài, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có 153 bài, Phòng Cảnh sát cơ động có 106 bài... Nhiều bài viết được đầu tư công phu về tư liệu, nội dung, hình ảnh, có minh họa, phụ lục tài liệu kham khảo kèm theo.

“Cuộc thi tìm hiểu Luật An ninh mạng do Công an tỉnh tổ chức là dịp để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về Luật An ninh mạng. Qua cuộc thi cũng giúp các thí sinh bổ sung kiến thức, hoàn thiện những kỹ năng khi sử dụng không gian mạng, từ đó góp phần hoàn thành tốt công tác, nhiệm vụ chuyên môn”, trung úy Cao Hoài Bắc, cán bộ Phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ chia sẻ.

Theo trung tá Nguyễn Thành Dũng qua chấm hơn 1.500 bài dự thi, chúng tôi thấy rằng đa số bài dự thi đều có chất lượng, có sự đầu tư, nghiên cứu công phu, có hình ảnh minh họa, tư liệu, số liệu phân tích rõ, cụ thể. Bên cạnh trả lời đúng nội dung câu hỏi, các thí sinh còn nêu những phân tích, đánh giá và liên hệ bản thân để chứng minh sự cần thiết của Luật An ninh mạng trong tình hình hiện nay.

Kết thúc hội thi, Ban giám khảo đã lựa chọn 16 bài để xem xét trao giải, bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Từ kết quả đó, Ban tổ chức chọn 3 bài thi xuất sắc nhất để gửi về Ban tổ chức Bộ Công an tham gia vòng chung khảo theo quy định.

Qua những kết quả đạt được, có thể khẳng định, cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” đã tạo được sức lan tỏa trong toàn lực lượng và là kênh thông tin hữu hiệu để phổ biến, tuyên truyền sâu rộng nội dung Luật An ninh mạng đến toàn thể cán bộ chiến sĩ; nâng cao hiệu quả trong đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động và phòng chống các loại tội phạm, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương trở thành thành phố thông minh, phát triển.

 HẮC NGỌC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên