Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh:

Sôi nổi hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Cập nhật: 04-03-2017 | 16:43:50

Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú về hình thức, thiết thực với nhu cầu TNCN, tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó, kết nối TNCN.

Chuỗi hoạt động nổi bật hướng đến Đại hội Đoàn các cấp là 12 chương trình “Ngày chủ nhật vui” bắt đầu từ tháng 3 đến thời điểm diễn ra đại hội Đoàn cấp tỉnh được tổ chức tại các công ty, điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê và các địa bàn, khu nhà trọ có đông TNCN. Trong các chương trình này, hoạt động trước tiên là tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp trong TNCN; sau đó, tổ chức các trò chơi dân gian, tổ chức sinh nhật tập thể cho TNCN có ngày sinh trong tháng và hội thi TNCN hát ca ngợi về quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và Bình Dương. Bên cạnh đó, trung tâm tổ chức kết nạp thành viên Câu lạc bộ (CLB) kết nối TNCN, tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn… Các địa điểm sẽ diễn ra chương trình như: Khu công nghiệp Bàu Bàng, khu nhà trọ Mỹ Phước 3, điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê, Khu công nghiệp VSIP II, Khu công nghiệp Mỹ Phước I, TX.Thuận An, TX.Dĩ An và các công ty…

Câu lạc bộ kết nối TNCN thăm Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật Ảnh: K.TUYẾN

Được sự định hướng của trung tâm, mỗi tháng CLB kết nối TNCN trực thuộc tổ chức chuyến hành trình kết nối TNCN. Hành trình đầu tiên cũng được khởi động vào tháng 3 đến cuối năm 2017. Hoạt động trọng tâm của hành trình là đến các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh để tìm hiểu lịch sử; thăm, tặng quà ở Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật và các gia đình có công cách mạng. Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Mục đích hành trình là mang đến cho các thành viên CLB một tình cảm gắn bó với quê hương Bình Dương thông qua những điểm hẹn văn hóa và lịch sử. Hành trình này đã xây dựng được sân chơi văn hóa lành mạnh, thiết thực và bổ ích cho TNCN; đồng thời mang đến niềm vui cho các em nhỏ là con em TNCN trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Từ đó, các bạn TNCN cảm nhận được sự sẻ chia trong cộng đồng và huy động nguồn lực tiếp tục đồng hành chương trình thân thiện và ý nghĩa”.

Trong tháng 3 - Tháng Thanh niên, trung tâm còn tổ chức hội trại truyền thống “TNCN làm theo lời Bác lần thứ 1”. Hội trại sẽ có phong phú hoạt động trò chơi dân gian, nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền luật, tìm hiểu kiến thức Đoàn - Hội và kiến thức xã hội. Mừng sinh nhật Đoàn, trong chương trình hội trại, trung tâm còn lồng ghép chương trình kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chương trình gala, tuyên dương đoàn viên tiêu biểu và kết nạp đoàn viên, ra mắt CLB kết nối TNCN. Hội trại không những tạo sân chơi lành mạnh, góp phần động viên tinh thần, tạo động lực cho TNCN gắn bó với công việc và phong trào Đoàn - Hội mà còn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên