Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh:

Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Đại thắng mùa xuân 30-4-1975

Cập nhật: 29-04-2015 | 08:25:29

Nằm trong nôi dung, chương trình hoạt động Tháng Thanh niên và kỷ niệm 40 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015), tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực góp phần tạo nên không khí náo nức trong ngày hội non sông.

Đại tá Trương Bình Long, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng hoa cho các điển hình tiên tiến tại chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ LLVT tỉnh Bình Dương. Ảnh: T.LIÊM

Vừa qua, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ LLVT tỉnh Bình Dương” năm 2015 được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng. Nhờ sự phối hợp, chuẩn bị chu đáo về nội dung, hình thức nên chương trình đã diễn ra sôi nổi và mang nhiều ý nghĩa tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ của 3 lực lượng gồm Quân sự, Công an và Cảnh sát PCCC tỉnh. Tại đây, chiến sĩ các LLVT tỉnh đã được ôn lại truyền thống chiến đấu hào hùng của ông cha ta, đồng thời giao lưu với các nhân chứng lịch sử như bà Nguyễn Thị Một, người trực tiếp cắm cờ trên nóc Nhà việc Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) trong ngày 30-4 lịch sử, ông Lê Minh Diệu, nguyên Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng Tỉnh ủy, thành viên Ban liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh, từng bị giam tại nhà tù Côn Đảo… Trong buổi giao lưu các bạn đoàn viên thanh niên như được sống trong những ngày tháng lịch sử khi được các nhân chứng chia sẻ những kỷ niệm đấu tranh hào hùng.

Theo chị Phạm Nguyễn Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, chương trình với hoạt động đầy ý nghĩa nên được tổ chức thường xuyên hàng năm. Năm nay, ngoài giao lưu với các nhân vật lịch sử, chương trình còn kết hợp xem phim truyền thống, phim hoạt động của tuổi trẻ 3 lực lượng với các chương trình văn nghệ, ca múa nhạc, bài hát cách mạng… đã khắc họa rõ nét tinh thần chiến đấu dũng cảm, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh và khơi dậy niềm vui khi kỷ niệm ngày giải phóng, thống nhất đất nước. Buổi lễ cũng ghi nhận những nỗ lực của cán bộ Đoàn, đoàn viên điển hnh tiêu biểu của tuổi trcác LLVT tỉnh tích cực tham gia các phong trào tình nguyện; tham mưu nhiều công trình, phần việc để lại dấu ấn, mang tính bền vững; đồng thời tuyên dương 40 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trong LLVT tỉnh.

Cùng với đó, tuổi trẻ LLVT tỉnh cũng có nhiều hoạt động hướng về Ngày Đại thắng 30-4 đầy ý nghĩa thông qua các hoạt động, động viên tinh thần vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ý thức trách nhiệm trong thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Được sự tài trợ của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC), công trình “Hệ thống lọc nước sạch” đã được xây dựng và khánh thành đưa vào sử dụng trong các đơn vị LLVT tỉnh. Với hệ thống lọc nước tinh khiết thẩm thấu ngược RO có dung tích 500 lít, công suất 50 lít/giờ, kinh phí đầu tư 50 triệu đồng, đã góp phần bảo đảm nguồn nước sạch cho sinh hoạt và cơ động trong quá trình huấn luyện tại thao trường của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên LLVT tỉnh.

Cũng nằm trong các hoạt động chung, ngày 24-4-2015 vừa qua, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức lễ trao tặng Ngôi nhà 100 đồng cho trung úy Lê Như Phong, thuộc Đại đội thiết giáp, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh, là quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Được khởi công xây dựng từ ngày 7-3-2015, căn nhà có điện tích 65m2, kết cấu tường xây tô, mái lợp tôn, nền xi măng với kinh phí đầu tư 130 triệu đồng, trong đó thanh niên LLVT Quân khu quyên góp hỗ trợ 70 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình, người thân đóng góp. Đây là hoạt động tạo thêm niềm vui cho các gia đình quân nhân còn khó khăn, tạo ổn định cuộc sống, an tâm lao động sản xuất và cống hiến cho cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, trên thao trường bãi tập, tuổi trẻ LLVT tỉnh cũng đang đẩy mạnh nhiều hoạt động huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, xây dựng chính quy. Với mục tiêu “huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm”, “vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, nhiệm vụ huấn luyện được thực hiện bám sát phương châm “cơ bản, thiến thực”, bảo đảm đúng, đủ nội dung, chương trình quy định, đạt chất lượng. Nề nếp kỷ luật của được tuổi trẻ LLVT tỉnh duy trì nghiêm túc. Công tác sẵn sàng chiến đấu, nhất là dịp cao điểm 30-4 được thực hiện bằng các phương án sát thực; 100% cán bộ, chiến sĩ cơ quan, đơn vị đều trực tại đơn vị. Việc phối hợp với các lực lượng giữ gìn an ninh trật tự được tăng cường cao độ, quyết tâm bảo đảm cho hoạt động mừng ngày đại thắng 30-4 diễn ra trong yên bình, vui tươi, an toàn và ý nghĩa.

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên