Sôi nổi hoạt động thể thao dịp lễ 30-4

Cập nhật: 04-05-2015 | 08:26:18

Nhằm tạo sân chơi vui, lành mạnh, giúp nhân dân rèn luyện sức khỏe, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, các địa phương trong tỉnh liên tục tổ chức các giải, hội thao. Qua các hoạt động thể thao càng thắt chặt hơn tình đoàn kết giữa lãnh đạo địa phương với người dân, người dân với người dân; thể hiện sự quan tâm của địa phương về việc chăm lo tinh thần, sức khỏe cho nhân dân.

 Giao lưu các Câu lạc bộ Vovinam huyện Dầu Tiếng. Ảnh: T.LÝ

Tại sân vận động (SVĐ) huyện Phú Giáo, những ngày nghỉ lễ có rất đông người đến tham gia tập luyện thể dục thể thao (TDTT) miễn phí ở các sân quần vợt, cầu lông, bóng bàn. Riêng khu vực hồ bơi có thu tiền vé, nhưng với giá vé phù hợp cũng là lựa chọn của số đông bạn trẻ trong những ngày nghỉ lễ. Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao (VHTT-TT) huyện Phú Giáo, cho biết đời sống một số hộ dân ở đây còn khó khăn, nhất là người dân ngoại tỉnh đến mưu sinh. Bởi vậy, để đón kỳ nghỉ lễ vừa qua ở các điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước rất khó. Do đó, nhiều người đã chọn đến vui chơi, giải trí, miễn phí tại SVĐ huyện để tinh thần thoải mái, gắn kết tình cảm gia đình. Kỳ nghỉ lễ năm nay, Trung tâm VHTT-TT huyện tổ chức giải bóng đá chào mừng 30-4; giải bóng đá công nhân viên chức - lao động huyện năm 2015. Dịp này, cũng diễn ra lễ bế mạc giải bóng đá khu phố, ấp văn hóa huyện năm 2015.

Hòa trong không khí của những ngày nghỉ lễ, UBND TX.Dĩ An cũng đã tổ chức khởi công xây dựng công trình SVĐ thị xã tại phường Đông Hòa. Đây cũng là công trình thiết yếu để thị xã thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tạo nơi vui chơi, rèn luyện TDTT cho nhân dân. Ngoài ra, Trung tâm VHTT-TT các phường trên địa bàn thị xã cũng liên tục tổ chức giải bóng đá, việt dã, bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy…

Theo chị Huỳnh Thị Cẩm Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT-TT huyện Dầu Tiếng, cũng như các địa phương khác, dịp lễ 30-4 và 1-5 huyện tập trung vào gian hàng triển lãm nên không có nhiều hoạt động TDTT để người dân thi đấu, so tài. Năm nay, trung tâm tổ chức giao lưu các Câu lạc bộ võ Vovinam mở rộng huyện Dầu Tiếng năm 2015. Tham dự có gần 10 Câu lạc bộ Vovinam trong và ngoài huyện. Đây là hoạt động nhằm phát triển phong trào tập luyện môn võ Việt - Vovinam trên địa bàn huyện nói riêng và cả tỉnh nói chung trong thời gian tới.

Dịp lễ, Trung tâm TDTT tỉnh cũng đã và đang tổ chức Giải vô địch Bóng chuyền nam - nữ, Giải vô địch kéo co - đẩy gậy, Giải vô địch Teakwondo. Bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết các hoạt động vui chơi trong dịp lễ nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy lòng tự hào, niềm tin với Đảng, với chế độ trong các tầng lớp nhân dân; động viên cổ vũ, tạo động lực để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới đất nước; đồng thời, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên