Sôi nổi hoạt động Tuần lễ Công dân trẻ

Cập nhật: 25-07-2015 | 08:49:53

Thực hiện Tuần lễ “Công dân trẻ Bình Dương tự hào tiếp bước dưới cờ Đảng quang vinh” chặng 2 với chủ đề “Thi đua tình nguyện tham gia thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X”, tuổi trẻ trên địa bàn TX.Dĩ An đã tích cực thi đua các phong trào tình nguyện với nhiều công trình, phần việc đầy ý nghĩa.

Hoạt động nổi bật đầu tiên của Tuần lễ Công dân trẻ là hội thi báo tường với chủ đề “Chào mừng Đại hội Đảng” vừa được Thị đoàn Dĩ An tổ chức thành công. Sau khi hội thi được phát động, Thị đoàn đã nhận được báo tường dự thi của 26 đơn vị Đoàn cơ sở khối phường, khối cơ quan thị xã và khối trường học trực thuộc tham gia. Trong mỗi số báo tường, các đơn vị đã nêu bật lên những gương tập thể, cá nhân điển hình, kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện triển khai nghị quyết và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng với những thắng lợi vĩ đại, những thành tựu trong công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế. Các tờ báo tường cũng phản ánh những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, cơ quan, đơn vị trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, vận động nhân dân, đặc biệt là kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Dĩ An nhiệm kỳ 2010-2015. Sau hội thi, Thị đoàn đã chọn ra những tờ báo tường đạt giải cao nhằm chuẩn bị cho công tác triển lãm chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020.

Phường đoàn Bình An (TX.Dĩ An) thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bê ở xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Ảnh: P.V

Song song đó, nhiều hoạt động xung kích trên mặt trận xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, đồng hành giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi gia đình chính sách và gia đình có công cách mạng, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn đã được Phường đoàn Bình An tổ chức tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An). Trong không khí lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tuổi trẻ phường Bình An hăng hái ra quân hè tình nguyện, phối hợp đảm nhận tu sửa hơn 5km đường giao thông nông thôn mới; thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bê có 7 người con hy sinh trong kháng chiến; tổ chức giao lưu văn nghệ kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 và tặng 500 cuốn tập trắng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Anh Nguyễn Văn Thành, Bí thư Phường đoàn Bình An cho biết: “Thực hiện chiến dịch hè tình nguyện, Phường đoàn Bình An còn tổ chức các hoạt động trên địa bàn phường như khám bệnh, phát thuốc miễn phí, đền ơn đáp nghĩa, tập huấn kỹ năng sống cho thanh niên, tặng quà cho học sinh nghèo…”.

Với phương châm mỗi cơ sở Đoàn một phần việc, các cơ sở Đoàn trên địa bàn TX.Dĩ An cũng vừa tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho thiếu nhi nằm trong chuỗi hoạt động hè tình nguyện. Điển hình là Phường đoàn Đông Hòa tổ chức hội thi “Kiến thức và Nhảy cổ động” dành cho các em thiếu nhi 7 khu phố trên địa bàn, thu hút với hơn 100 em thiếu nhi tham gia. Tại hội thi, các đội thi đã trải qua 2 phần thi kiến thức xử lý tình huống khẩn cấp và nhảy cổ động. Hội thi không chỉ mang đến không khí sôi nổi, vui tươi mà các em học sinh được cung cấp thêm kiến thức xử lý tình huống tai nạn thường gặp như điện giật, phỏng, sốt, đứt tay, nuốt dị vật, đuối nước, gặp trộm... Qua đó, kịp thời nắm bắt và phát hiện những em có năng khiếu, sở thích đặc biệt để tiếp tục bồi dưỡng các em trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư.

Hưởng ứng Tuần lễ Công dân trẻ, Phường đoàn Bình Thắng cũng chú trọng vào công tác chăm lo giáo dục trẻ em trong dịp hè. Trong tuần vừa qua, Phường đoàn đã tổ chức chương trình “Ngày hội của em” với các phần thử thách như trổ tài đoán vật, thiết kế và trình diễn thời trang, ghép tranh và các trò chơi vận động nhóm, tăng cường sự sáng tạo cho các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, Phường đoàn còn tập huấn các kiến thức kỹ năng thực hành xã hội với chủ đề phòng chống thiên tai và thảm họa, trang bị thêm những kiến thức cần thiết cho các em thiếu nhi trong cuộc sống hàng ngày…

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên