Sôi nổi hoạt động Tuần lễ Thanh niên công nhân

Cập nhật: 24-05-2014 | 00:00:00

Rất nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN) trong Tuần lễ dành cho các bạn. Thi nấu ăn, trò chơi đẩy gậy, kéo co và nhiều việc làm ý nghĩa khác đã để lại không ít những giá trị đích thực trong cuộc sống của TNCN.

 Vui tươi, bổ ích

Tại TX.Thuận An, sau khi phát động Tuần lễ TNCN, các bạn ĐVTN đã chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ nhà bếp như nồi niêu, xoong chảo, thịt cá, rau, củ, quả… để thi tài nấu ăn của 21 đội đến từ các chi đoàn, chi hội TNCN.

Lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên trao 25 suất hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN lần thứ VI-2014. Ảnh: K.VÂN

Ngoài tham gia thi nấu ăn, các bạn còn chơi trò chơi đẩy gậy, kéo co, lựa đậu trong khí thế vui tươi, rộn rã. Bạn Nguyễn Minh Hoàng, chia sẻ: “Ngày hội rất vui. Mỗi năm chúng tôi đều trông chờ những hoạt động như thế này. Hy vọng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN Bình Dương không chỉ dừng lại ở những hoạt động này, mà còn tiếp diễn với những hoạt động thiết thực hơn”.

Tại TX.Tân Uyên, Ban tổ chức đã tuyên dương 15 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN; tổ chức nhiều hội thi như tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, Ấm áp bữa cơm TNCN; Nhóm cổ động TNCN, phố hàng rong... Ở Khu công nghiệp Đất Cuốc (Bắc Tân Uyên) cũng đã diễn ra các trò chơi dân gian, tư vấn pháp lý, hội thi Tiếng hát TNCN, hội thi nấu ăn Bữa cơm TNCN, hớt tóc miễn phí. Ngay sau lễ phát động Tuần lễ TNCN, huyện Bắc Tân Uyên cũng đã tổ chức 2 chương trình văn nghệ tại xã Lạc An và UBND huyện. Theo anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, huyện đoàn sẽ tiếp tục tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho TNCN, đoàn viên, hội viên và giải bóng đá mini cho TNCN.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tuần lễ TNCN thành phố, Bí thư Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một, cho biết Tháng công nhân năm nay, Thành đoàn tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích cho TNCN, như: Hội thao, chương trình thắp sáng ước mơ công nhân với nội dung thi tiếng hát TNCN, thi nấu ăn Bữa cơm gia đình, thi thời trang Vui cùng công nhân. Đặc biệt là chương trình giao lưu với các điển hình TNCN vượt khó, tuyên dương TNCN tiêu biểu…

Chăm lo cho thanh niên công nhân

Tại TX.Dĩ An, nhiều chương trình, hoạt động của Tuần lễ TNCN hướng về cơ sở, đáp ứng nhu cầu thực tế của TNCN, như: Bán hàng giảm giá, tổ chức các lớp kỹ năng mềm, trao quỹ hỗ trợ cho TNCN gặp khó khăn… Thực hiện việc chăm lo cho TNCN, dịp này thị xã còn tuyên truyền các luật liên quan đến người lao động, tổ chức ngày hội việc làm và các hoạt động tư vấn sức khỏe, hỗ trợ kiến thức nuôi con khỏe cho nữ công nhân lao động… Tại lễ phát động, Thị đoàn Dĩ An đã trao tặng tượng trưng 2 ngôi nhà nhân ái và 7 phần quà cho TNCN xa quê.

Tháng công nhân năm nay, Ban chỉ đạo TX.Thuận An tổ chức vận động các nguồn lực xã hội trao tặng ít nhất 50 suất hỗ trợ cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, vận động ít nhất 10 nhà trọ tiêu biểu treo băng rôn tuyên truyền và giảm giá tiền phòng (tiền điện, nước) cho TNCN. Mặt khác, Thị đoàn Thuận An còn vận động các công ty, doanh nghiệp, chủ các cơ sở trọ trên địa bàn trao tặng quà cho TNCN khó khăn hoặc cam kết không tăng giá thuê phòng trọ và thu đúng giá điện, nước. Đồng hành với TNCN trong việc làm, Thị đoàn Thuận An cũng sẽ tập trung tổ chức các hoạt động, định hướng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp; tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng phỏng vấn, xin việc”, phổ cập tin học miễn phí cho TNCN, tư vấn pháp luật, sức khỏe sinh sản cho TNCN.

Dịp này, TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên cũng đã trao 45 suất hỗ trợ cho TNCN khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Có mặt tại ngày hội TNCN huyện Bắc Tân Uyên, chị Lê Thị Thu Thúy, đoàn viên Chi đoàn TNCN xa quê ở xã Đất Cuốc, chia sẻ: “Các hoạt động tại buổi lễ rất vui. Qua những hoạt động trong dịp này sẽ góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần giúp tôi an tâm làm việc”.

K.TUYẾN - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên