Sôi nổi Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng

Cập nhật: 14-03-2016 | 10:02:52

Hưởng ứng Tháng Thanh niên và kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2016), nhiều nơi trong tỉnh đã và đang tổ chức Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM). Có thể nói đây là sân chơi bổ ích, thiết thực và ý nghĩa dành cho đoàn viên, thanh niên trong những ngày tháng 3 này.

 
Tiết mục dự thi của trường Đại học Thủ Dầu Một tại Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh năm 2016

Tháng 3 là tháng diễn ra hàng loạt các hoạt động hướng về thanh niên, hướng về Ngày thành lập Đoàn. Sôi nổi và được mong chờ nhất có lẽ là Hội thi TCM. Bởi đây là sân chơi vừa thể hiện tài năng âm nhạc của các bạn trẻ vừa thể hiện nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, thanh niên trong tỉnh với đơn vị mình đang công tác.

Diễn ra sớm nhất là Hội thi TCM của TX.Thuận An với sự tham gia của 19 đội văn nghệ đến từ các cơ quan, trường học, trung tâm y tế và 10 xã, phường trên địa bàn. Tiếp đến là Huyện đoàn Dầu Tiếng, TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và Hội thi TCM do Tỉnh đoàn tổ chức.

Có dịp mục sở thị các hội thi mới thấy được rằng tuổi trẻ hôm nay không chỉ năng động trong các hoạt động Đoàn mà còn có tài năng trong lĩnh vực ca hát. Với các bạn, được cất cao giọng hát về những ca khúc tuyên truyền cách mạng là niềm tự hào. Vì thế, trong các tiết mục biểu diễn tại các hội thi TCM, khán giả đều rất dễ dàng cảm nhận được những tình cảm của các đội thi đối với Đảng, Bác Hồ, đối với Đoàn, với Bình Dương và những thay đổi trên quê hương đất nước.

Theo nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, hầu hết các tiết mục đều được dàn dựng công phu và hoành tráng, trang phục đẹp phù hợp với nội dung bài hát biểu diễn. Chất lửa của các thí sinh khi thể hiện các bài múa, bài hát đều rất tràn trề tình cảm và sôi sục ngọn lửa sẵn sàng cống hiến của thanh niên. Điều này cho thấy, sự quan tâm của ban lãnh đạo và tinh thần thi đua của các đoàn viên, thanh niên trong các đơn vị là rất cao.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên