Sôi nổi Hội thi “Nghiệp vụ giỏi tín dụng chính sách xã hội”

Cập nhật: 26-06-2017 | 09:01:32

 Hội thi “Nghiệp vụ giỏi tín dụng chính sách xã hội” vừa được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Bình Dương tổ chức vào cuối tuần qua được xem là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa. Hội thi đã phần nào cho thấy, cán bộ tín dụng NHCSXH không chỉ là những người tích cực trong việc chuyển tải nguồn vốn ưu đãi đến tay người nghèo, mà còn là người vững về chính trị, giỏi nghiệp vụ chuyên môn...

 Hoạt động bổ ích

Các đội thi được chia làm 9 nhóm với 8 người/nhóm đã nỗ lực thi đấu hết mình, nhiệt tình và sôi nổi. Với 700 câu hỏi dành cho các đội thi và có 15 câu hỏi nhanh, giao lưu dành cho khán giả cũng đều liên hệ với những công việc thực hiện hàng ngày tại cơ sở mà Ban quản lý Tổ tiết kiệm và Vay vốn cũng như khách hàng vay vốn thường mắc phải những thiếu sót mà Ban tổ chức cố tình đặt ra nhằm mục đích giúp các cán bộ tín dụng “nhớ lâu - nhớ sâu” để không còn lặp lại trong thời gian tới cũng tạo những giây phút sôi nổi, hào hứng, tạo sự thu hút góp phần quan trọng vào sự thành công của cuộc thi.

 

Các thi sinh trong phần thi trắc nghiệm
nghiệp vụ giỏi tín dụng chính sách xã hội. Ảnh: T.HỒNG

Đối với vòng thi nghiệp vụ, bên cạnh việc Ban tổ chức kiểm tra các kiến thức hiểu biết chung về hoạt động và nghiệp vụ tín dụng chính sách. Điều đáng ghi nhận là đa số các câu hỏi được các đội trả lời khá chính xác, chứng minh rằng “tiêu chuẩn mới” này đã dần được thấm nhuần trong nghiệp vụ hàng ngày của họ.

Anh Nguyễn Thành Hiệp, cán bộ tín dụng NHCSXH Bến Cát, cho biết để tham dự cuộc thi, đội của anh đã dành nhiều thời gian đầu tư, nghiên cứu các văn bản nghiệp vụ, ôn luyện tình huống. Dù vậy, đội anh chưa dám khẳng định giải đáp đúng hết tất cả các câu hỏi. Tuy nhiên, anh Hiệp cho biết: “Hội thi này là dịp để chúng tôi nắm được tất cả các nghiệp vụ chính trong công tác tín dụng, đồng thời giúp người làm công tác tín dụng nhìn rõ hơn những những hạn chế trong chuyên môn, nghiệp vụ để từ đó cùng nhau thực hiện tốt hơn trong hoạt động nghiệp vụ của mình”.

Anh Nguyễn Quốc Tính, đại diện Phòng giao dịch (PGD) Bắc Tân Uyên cho hay, việc NHCSXH tổ chức hội thi thông qua hình thức trắc nghiệm thực sự rất thiết thực, qua đó đã tạo điều kiện cho các nhân viên tín dụng có dịp cập nhật các kiến thức về chính sách, giải đáp cụ thể đối với từng trường hợp có liên quan đến nghiệp vụ mà các cán bộ tín dụng thường hay gặp.

Thiết thực và ý nghĩa

Trải qua 3 vòng thi đầy thử thách, vòng chung kết - Hội thi “Nghiệp vụ giỏi tín dụng chính sách xã hội” năm 2017 đã lựa chọn được 3 đội thi xuất sắc, tiêu biểu đến từ các PGD. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho PGD Bắc Tân Uyên; 2 giải nhì cho PGD Dĩ An, PGD Bến Cát; giải ba cho PGD Thuận An và 5 giải phong trào.

Ông Võ Văn Đức, Giám đốc NHCSXH Chi nhánh Bình Dương - Trưởng ban tổ chức cho biết, cuộc thi năm nay đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ khi có sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác (Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên) là đơn vị đồng hành với NHCSXH thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Hội thi nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ viên chức, người lao động NHCSXH và cán bộ các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cho vay trong toàn tỉnh.

Cũng theo ông Đức, hội thi là hoạt động thiết thực hướng tới thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác; chào mừng 15 năm thành lập NHCSXH và chào mừng Đại hội nhiệm kỳ của các tổ chức chính trị xã hội, Đại hội công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Công đoàn cơ sở và Đại hội Công đoàn NHCSXH nhiệm kỳ 2018-2023. “Chúng tôi mong rằng, hội thi không chỉ dừng lại ở kết quả của giải thưởng mà sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động và cán bộ của 4 tổ chức Hội đoàn thể tiếp tục cống hiến tâm và sức của mình, phục vụ người dân tốt hơn nữa trong công tác triển khai chính sách an sinh xã hội tại địa phương”, ông Đức khẳng định thêm.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên