Sôi nổi mùa hè xanh tình nguyện

Cập nhật: 06-07-2015 | 07:57:53

Cuối tuần qua, trong không khí sôi nổi mùa hè xanh, các đơn vị Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn cơ sở đã tổ chức lễ xuất quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015. Với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động tình nguyện”, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các đơn vị đã ra sức cùng nhau thực hiện nhiều công trình, phần việc góp phần xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới. Thông qua các hoạt động tình nguyện hè, tuổi trẻ trong tỉnh sẽ có dịp để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, tự hào tiến bước dưới cờ Đảng.

 

 Thành đoàn Thủ Dầu Một ra mắt các đội hình tình nguyện và ký kết chương trình liên quân 3 màu áo. Ảnh: K.TUYẾN

 Thắm màu áo xanh

Hơn 7 giờ sáng ngày cuối tuần, không gian tại TP.Thủ Dầu Một như náo nhiệt hơn với lễ xuất quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015 do Thành đoàn tổ chức. Với bầu nhiệt huyết mùa xanh, các đội hình thanh niên tình nguyện của thành phố như tình nguyện vì văn minh đô thị, phụ trách hè tình nguyện, tình nguyện vì đàn em, tình nguyện vì an toàn giao thông, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng… đã ra mắt và thể hiện quyết tâm thực hiện tốt các hoạt động tình nguyện. Dịp này, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố, Đoàn cơ sở Công an thành phố và Chi đoàn Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã ký kết chương trình “Liên quân ba màu áo” nhằm phối hợp thực hiện các công trình, phần việc xây dựng văn minh đô thị, tuyên truyền pháp luật, đền ơn đáp nghĩa, vì đàn em. Cũng tại chương trình, Thành đoàn đã trưng bày các sáng tác panô tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015- 2020 và liên hoan các nhóm dân vũ.

Sau lễ xuất quân, các đội hình tình nguyện cùng ĐVTN và học sinh đã chung tay tổ chức các hoạt động như đạp xe diễu hành tuyên truyền; làm vệ sinh, phát quang bụi rậm, khơi thông đoạn kênh Thủ Ngữ (phường Chánh Nghĩa); phát tờ rơi tuyên truyền; sơn, sửa cổng trường, cửa lớp học tại trường Tiểu học Phú Thọ; tẩy xóa các biển, mẫu quảng cáo sai quy định trên đường Yersin. Chị Nguyễn Thị Hà, người dân ở phường Chánh Nghĩa nói: “Hôm nay tôi thấy có rất nhiều màu áo xanh thanh niên tỏa ra các ngả đường. Các em phát tờ rơi, đạp xe tuyên truyền trong nội ô thành phố, làm thông thoáng đoạn kênh là những việc làm hay. Mong rằng các em tiếp tục phát huy tinh thần thiện nguyện này để đô thị thành phố ngày càng trở nên văn minh hơn”.

Tại Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, hơn 200 ĐVTN cũng đã hưởng ứng nhiệt tình lễ xuất quân hè tình nguyện do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức. Trong buổi lễ, Đoàn khối đã ra mắt các công trình thể hiện rõ nét vai trò đặc trưng của tuổi trẻ khối các cơ quan trong từng phần việc. Cụ thể là tổ chức ít nhất 3 đợt tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, dạy nghề cho các thanh niên vùng sâu, vùng xa; tổ chức ít nhất 2 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa, gia đình chính sách; tổ chức ít nhất một đợt tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý và phiên tòa giả định cho bà con nhân dân, thanh niên công nhân. Bên cạnh đó, mùa hè năm nay, Đoàn khối sẽ tổ chức 15 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật trên cây trồng và vật nuôi cho bà con nông dân và thanh niên các xã nông thôn trong tỉnh; tổ chức một đợt bán hàng bình ổn giá cho bà con nhân dân các vùng có kinh tế khó khăn; tổ chức lớp tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy cho ĐVTN…

Xung kích để trưởng thành

Ông Nguyễn Minh Nghĩa, Phó Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh, Trưởng ban chỉ huy chiến dịch nói: “Chiến dịch hè tình nguyện là một trong những chương trình hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc nhằm phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, sáng tạo của ĐVTN toàn khối. Các công trình thanh niên sẽ góp phần tham gia xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế trên các địa bàn vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh”. Với tinh thần bắt tay ngay vào việc, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí tại phường Hòa Lợi (TX.Bến Cát); thăm, tặng 30 phần quà (trị giá 200.000 đồng/phần) cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 ĐVTN Đoàn khối Các cơ quan tỉnh thăm và tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: T.LÊ

Còn trên địa bàn TX.Bến Cát, tại Trung tâm Bảo tồn sinh thái Phú An (xã Phú An), lễ xuất quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của thị xã cũng đã diễn ra rất hào hứng. Năm nay, tuổi trẻ TX.Bến Cát sẽ thực hiện các chiến dịch Tiếp sức mùa thi - Tiếp sức đến trường, Tình nguyện mùa hè xanh, Hành quân xanh - Liên quân 3 màu áo, Thanh niên công nhân - Trí thức trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...

Trong khí thế sôi nổi của lễ ra quân, bạn Trần Hoài Nhân, đại diện cho tuổi trẻ TX.Bến Cát nói: “Bằng tất cả sự nhiệt huyết, sức trẻ, vai trò, trách nhiệm của mình, chúng tôi nguyện phát huy tính xung kích, tình nguyện, không ngại khó khăn, tham gia và tổ chức thực hiện các chương trình, hoạt động ý nghĩa thiết thực để thể hiện vai trò, trách nhiệm của ĐVTN với cộng đồng xã hội”. Nêu cao tình nguyện, ngay sau lễ xuất quân, Nhân và các bạn ĐVTN đã tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường và trồng 300 cây xanh dọc tuyến đường DH 609, xã Phú An; phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân… Dịp này, Thị đoàn Bến Cát cũng đã khởi công xây dựng căn nhà nhân ái cho anh Phạm Minh Thuộc, một thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của xã An Tây và thăm hỏi, tặng quà cho gia đình 2 mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Phú An.

Anh Nguyễn Hoàng Vinh, Phó Bí thư Thường trực Thị đoàn Bến Cát, Chỉ huy trưởng chiến dịch cho biết: “Chiến dịch hè tình nguyện năm 2015 của tuổi trẻ thị xã sẽ bao gồm các hoạt động tình nguyện tại chỗ, ngắn hạn và dài hạn. Trong đó, chúng tôi tập trung tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; giải quyết những việc mới, việc khó, việc bức xúc với các mô hình tình nguyện sáng tạo và việc làm thiết thực. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng sẽ được tổ chức theo chặng với các chủ đề phù hợp. Các hoạt động tình nguyện sẽ tạo môi trường để ĐVTN thị xã rèn luyện, cống hiến và trưởng thành…”.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên