Sổi nổi Ngày Chủ nhật xanh

Cập nhật: 26-07-2020 | 17:26:10

(BDO) Sáng 26-7, Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh. Theo đó, các bạn đoàn viên thanh niên đã tham gia dọn dẹp vệ sinh và xóa các mẫu quảng cáo sai quy định trên tuyến đường ĐT743A thuộc phường Tân Đông Hiệp; dọn vệ sinh khuôn viên, lau dọn và tu sửa các bóng đèn năng lượng tại các phần mộ liệt sĩ ở Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên của thành phố tuyên truyền đến người dân biện pháp rửa tay bằng nước sạch để góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng hưởng ứng phong trào, trong sáng nay đồng loạt các cơ sở Đoàn tại TP.Dĩ An đã ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường, khu phố, ra quân xóa mẫu quảng cáo sai quy định và trồng cây xanh tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại khu dân cư.

  Đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một trồng hoa trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Ngọc Như

* Cùng ngày, anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết thực hiện chương trình Ngày Chủ nhật xanh, trong 3 tuần liên tiếp đơn vị phối hợp với Đoàn trường Đại học Bình Dương, Đoàn trường Sĩ quan Công binh xây 170 bồn hoa, tô vẽ 40 trụ điện dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh đi qua 2 phường Hiệp An và Tân An. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã ra quân thực hiện nhiều chương trình Ngày Chủ nhật xanh với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

* Tại huyện Bắc Tân Uyên, sáng 26-7, Huyện đoàn phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh huyện lần thứ 3 - hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường. Tại buổi lễ đã diễn ra hoạt động đổi rác thải lấy quà tặng với chủ đề “Vì một Bắc Tân Uyên không rác thải nhựa”. Đông đảo người dân địa phương mang vỏ chai nhựa các loại, vỏ lon bia, viên pin đã qua sử dụng, giấy vụn các loại để đổi lấy cây xanh, bình nước thủy tinh.

Dịp này, Huyện đoàn đã tặng công trình “Khu phố xanh”cho 6 khu phố của thị trấn Tân Thành, mỗi khu phố 10 giỏ cây xanh; tổng trị giá công trình là 5 triệu đồng. Huyện đoàn còn thực hiện công trình trang trí cảnh quan đô thị - vẽ hoa trên trụ điện ở thị trấn Tân Thành và tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường của thị trấn…

* Tại huyện Phú Giáo, sáng 26 -7, Huyện đoàn đã tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh, chương trình hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn và tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường. Tại đây, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn trong huyện đã thực hiện các công trình, phần việc như: Chăm sóc lại tuyến đường thanh niên tự quản bằng việc trồng hoa, dãy cỏ, phát quang, chặt tỉa nhánh hàng cây; dọn dẹp vệ sinh các nhà bia tưởng niệm; phát hơn 5.000 tờ rơi tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường...

Như Ý - Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên