Sôi nổi “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” 

Cập nhật: 07-11-2014 | 18:16:51

(BDO) Chiều 7 – 11, ấp Cổng Xanh, xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên và ấp 4, xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên đã tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”. Tham dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, lãnh đạo huyện, thị xã và đông đảo bà con nhân dân tại 2 ấp nói trên.

Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 84 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2014); đồng thời nghe báo cáo, tham luận cũng như đóng góp các giải pháp nâng cao chất lượng gia đình văn hóa ở khu dân cư.

Trao tặng danh hiện gia đình văn hóa cho các gia đình tiêu biểu của ấp 4, xã Hội Nghĩa, TX. Tân Uyên

Tại ấp 4, xã Hội Nghĩa, ngay từ sáng sớm, người dân đã tụ họp đông đủ tại văn phòng ấp để tham gia ngày hội. Nhân dân trong ấp rất vui mừng vì trong năm qua đạt danh hiệu ấp văn hóa. Tổng số hộ đạt gia đình văn hóa của ấp là 279/300 hộ, đạt tỷ lệ 93%; tổng số cơ sở đạt khu nhà trọ văn hóa là 27/27, đạt tỷ lệ 100%; 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường được đi học; hiện nay trong ấp không còn hộ nghèo; các phong trào bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới đều phát huy hiệu quả cao.

Tại ấp Cổng Xanh, xã Tân Bình, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong năm 2014 đã được nâng lên về chất và lượng. Việc đăng ký hộ gia đình văn hóa, ấp văn hóa đều đạt 100% hộ tham gia. Các phong trào đều thực hiện tốt như: Phong trào xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, giảm nghèo, tương thân, tương ái. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Đến nay, toàn ấp có 93,5% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Số hộ nghèo chỉ còn 4 hộ...

 Ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh trao tiền cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tạp ấp 4, xã Hội Nghĩa, TX. Tân Uyên

Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh, thị xã Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và Ban công tác Mặt trận các ấp đã trao tặng danh hiệu gia đình văn hóa cho các gia đình tiêu biểu, thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự; đồng thời, trao tiền cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đánh giá cao kết quả trong việc thực hiện các phong trào của 2 ấp nói trên; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo, nhân dân 2 ấp tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong thực hiện các phong trào; phát huy vai trò giám sát, phản biện trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

C.Sơn – C.Khanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên