Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các địa phương

Cập nhật: 19-11-2016 | 09:19:36

Sáng 18-11, ấp Phú Thuận, xã Phú An, TX.Bến Cát đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2016. Đến dự có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Văn Hùng, Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; lãnh đạo Thị ủy Bến Cát cùng đông đảo cán bộ và nhân dân ấp Phú Thuận.

Ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn ấp Bà Tứ, xã Cây Trường II

Tại ngày hội, các đại biểu ôn lại truyền thống lịch sử 86 năm xây dựng và phát triển của tổ chức mặt trận; báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư năm 2016” của ấp. Theo đó, năm 2016 ấp Phú Thuận đã công nhận 466/475 hộ gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 98%. Dịp này, 10 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2016 đã được tuyên dương; 90 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà với tổng giá trị hơn 90 triệu đồng.

* Ngày 18-11, khu phố 6, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một đã sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tham dự ngày hội tại khu phố 6 có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và đông đảo người dân trong khu phố. Phát biểu chỉ đạo tại ngày hội, ông Nguyễn Thanh Liêm đánh giá cao những kết quả đạt được của khu phố trong năm qua; đồng thời nhấn mạnh, tinh thần đoàn kết của dân tộc ta vẫn là sức mạnh để tạo nên các thắng lợi trong mọi mặt đời sống xã hội. Do vậy, cần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước để xây dựng đô thị văn minh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội…

Dịp này, Ban vận động Quỹ vì người nghèo của khu phố đã tặng nhiều phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Riêng cá nhân ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng cho Quỹ khuyến học của khu phố số tiền 20 triệu đồng.

* Chiều 18-11, ông Nguyễn Hoàng Châu, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Bàu Bàng đã đến dự và chia vui với nhân dân ấp Bà Tứ, xã Cây Trường II nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 – 18-11-2016). Trong năm qua, ấp Bà Tứ, xã Cây Trường II đã tổ chức vận động 100% gia đình đăng ký gia đình văn hóa. Kết quả cuối năm có 322/332 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 97%. Tại ngày hội, 20 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2016 đã được biểu dương.

* Nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, trong ngày 18-11, ông Võ Đức Thành, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 2, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chia vui với bà con khu phố Đông Tân, phường Dĩ An, TX.Dĩ An…

P.Lê-M.Duy-N.Như-C.Sơn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên