Sôi nổi ngày hội dưỡng sinh

Cập nhật: 22-09-2014 | 11:49:30

Chưa đến 6 giờ sáng ngày 20-9, các cụ cao niên đến đã tập trung đông đủ tại TP.mới Bình Dương để tham dự Liên hoan Thể dục dưỡng sinh (TDDS) tỉnh Bình Dương mở rộng lần thứ I-2014. Liên hoan đem đến sân chơi vui, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết, đây là lần đầu tiên sở phối hợp với Hội TDDS tỉnh tổ chức liên hoan lớn, quy mô. Liên hoan nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện môn TDDS của người cao tuổi (NCT) vì mục đích “Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội”, cũng như giúp các cụ có sân chơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong tập luyện. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với NCT nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày Quốc tế NCT (1.10.1991 - 1.10.2014).

Bài biểu diễn tự chọn đã góp phần giúp đơn vị TP.TDM đoạt giải nhất toàn đoàn.

Ảnh: Đ.TUÂN

Tham dự liên hoan có trên 1.700 người đến từ 19 đoàn, trong đó 13 đoàn trong tỉnh, 6 đoàn các tỉnh, thành: Long An, TP.HCM, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Long, Bình Phước. Trong lễ khai mạc, các cụ đã thưởng thức phần văn nghệ “cây nhà lá vườn” do hội viên CLB TDDS trong tỉnh Bình Dương biểu diễn. Sau đó, mọi người tập trung trước Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh cùng biểu diễn bài quy định (7 động tác, 56 nhịp). Ngoài ra, các đội còn đăng ký thi bài tự chọn. Các vận động viên (VĐV) đã thể hiện hết khả năng, sự khéo léo, bài bản trong từng động tác dưỡng sinh. Cô Ngọc Loan, đến từ Vĩnh Long vui vẻ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với Bình Dương. Bình Dương có phong trào TDDS rất mạnh, đạt nhiều giải các liên hoan khu vực. Đến tham dự, chúng tôi học hỏi được nhiều từ cách tổ chức hoạt động hội đến việc hướng dẫn hội viên tập luyện đúng bài bản. Ngoài ra, chúng tôi còn được tham quan thành phố mới, Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh. Những hạng mục công trình rất đẹp”.

Sau 2 ngày vừa biểu diễn văn nghệ, biểu diễn TDDS, các thí sinh đã để lại những ấn tượng đẹp cho khán giả. Kết quả, Ban tổ chức trao 14 giải cho các đơn vị xuất sắc. Cụ thể, TP.TDM đoạt giải có lượng VĐV tham gia bài quy định đông nhất, đủ nhất; nội dung bài tự chọn TX.Dĩ An đoạt giải nhất, TP.TDM và Bà Rịa - Vũng Tàu đoạt giải nhì. Giải toàn đoàn, TP.TDM xuất sắc giành giải nhất, nhì TX.Thuận An, ba TX.Dĩ An

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên