Chia sẻ bài viết lên facebook

Sôi nổi thi đua hướng về đại hội

Cập nhật: 15-06-2015 | 08:11:49

Những ngày này, các đoàn thể ở TX.Thuận An sôi nổi thi đua lao động sản xuất, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu (ĐHĐB) Đảng bộ TX.Thuận An. Niềm vui càng nhân lên khi Thuận An đã hoàn thành ĐH các chi, Đảng bộ trực thuộc, tạo được niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân...

Ngay những ngày đầu tháng 6, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể TX.Thuận An ra sức thi đua đẩy nhanh tiến độ phần việc của mình nhằm chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt để tổ chức thành công ĐHĐB Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015- 2020. Từng Tiểu ban phục vụ ĐH được phân công, phân nhiệm vụ rõ ràng và xác định từng mốc thời gian cụ thể để hoàn thành từng nội dung. Không khí nhộn nhịp, phấn khởi thể hiện rõ trên những tuyến đường được trang trí cờ hoa rực rỡ. Đoàn thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã ra quân dọn vệ sinh sạch sẽ trên khắp các tuyến đường. Các đoàn thể trong thị xã cũng đang khẩn trương thực hiện các công trình, phần việc chào mừng ĐH Đảng bộ thị xã.

Nhiều hoạt động có ý nghĩa chào mừng ĐHĐB Đảng bộ TX.Thuận An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong ảnh: Tuổi trẻ TX.Thuận An tham gia trưng bày sách tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh. Ảnh: N.THANH

Tiêu biểu nhất phải kể đến chuỗi hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ TX.Thuận An. Trong những ngày này, đi đến đâu cũng bắt gặp những “chiến sĩ áo xanh” xung kích, tình nguyện. Đó là hình ảnh những đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia quét dọn, vệ sinh môi trường, trang trí cờ hoa, băng rôn làm xanh sạch trên toàn thị xã, tham gia hiến máu tình nguyện... Anh Ngô Tiến Đạt, Bí thư Thị đoàn Thuận An, cho biết trước đó nhiều công trình thiết thực được Thị đoàn Thuận An triển khai nhằm thi đua chào mừng ĐH Đảng các cấp, như phụng dưỡng 4 gia đình chính sách trong thị xã suốt đời với số tiền 500.000 đồng/gia đình/tháng; trang bị 10 bộ loa và 1.000 ghế nhựa để phục vụ sinh hoạt chi bộ ở các phường; trang bị bộ pin năng lượng mặt trời cho đồn biên phòng Đắc Ơ (Bình Phước); trang bị 28 bản đồ Việt Nam với chủ đề “Biển đảo Việt Nam trong trái tim em” tại 28 trường học trên toàn thị xã với tổng số tiền 200 triệu đồng; tuyên truyền về ĐH Đảng trong các buổi sinh hoạt dưới cờ tại các đơn vị trường học trên địa bàn… Ngoài ra, Thị đoàn Thuận An còn tổ chức lễ tuyên dương 125 gương thanh niên điển hình tiên tiến làm theo lời Bác - Tuổi trẻ sống đẹp vì cộng đồng; tuyên dương 40 đảng viên trẻ tiêu biểu của thị xã… Những hoạt động này ngày càng đi vào chiều sâu, được đông đảo ĐVTN nhiệt tình hưởng ứng. Nhiều kết quả đáng khích lệ với những việc làm thiết thực, hình thức sinh động tạo nên những phong trào thi đua sâu rộng và có sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ.

Hội LHPN TX.Thuận An cũng đã phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng ĐH Đảng các cấp trong cán bộ, hội viên từ đầu năm 2015 đến nay. Hội đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”…, đặc biệt là hưởng ứng đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Chị Dương Thúy Huyền, Chủ tịch Hội LHPN TX.Thuận An, cho biết trong nhiệm kỳ qua, BCH hội đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt hầu hết các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Các vấn đề ưu tiên nghị quyết đề ra, như thành lập mô hình nhóm trẻ gia đình, mô hình dịch vụ gia đình, CLB trồng cây lấy lá… đến nay đều đã hoàn thành. Nhiều gương điển hình tiêu biểu được biểu dương góp phần vào việc nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ, từ đó khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập, công tác và lao động sản xuất.

Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ĐH Đảng các cấp và ĐHĐB Đảng bộ thị xã lần thứ XI còn lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, viên chức, lao động tại các cơ quan hành chính sự nghiệp. Trong đó, nổi bật là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với thực hiện các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước và tổ chức công đoàn phát động. Ông Nguyễn Tứ Hải, Chủ tịch LĐLĐ thị xã cho biết: “Để lập thành tích chào mừng ĐH lần thứ XI của Đảng bộ thị xã, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã đã phát động công nhân viên chức, lao động thị xã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí và tích cực học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước...

“Những mô hình hay, những việc làm có ý nghĩa đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội thị xã ngày càng phát triển; khơi dậy lòng tự hào, niềm tin với Đảng, với chế độ trong các tầng lớp nhân dân; động viên cổ vũ, tạo động lực để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn đấu thi đua lập thành tích chào mừng ĐH Đảng và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐB Đảng bộ TX.Thuận An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020”, ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An nhấn mạnh.

 N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên