Sói Zabivaka được chọn làm linh vật của World Cup 2018 ở Nga

Cập nhật: 22-10-2016 | 17:49:26

 


Cựu cầu thủ Brazil Ronaldo đứng bên cạnh hình nộm linh vật sói Zabivaka tại buổi lễ công bố linh vật World Cup 2018. (Nguồn: Getty Images)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, chú sói “Zabivaka” (nghĩa là "Người ghi bàn") đã được chọn làm linh vật cho Vòng chung kết Giải Vô địch Bóng đá Thế giới (World Cup) 2018 tại Nga.

Đây là kết quả cuộc bình chọn kéo dài một tháng qua trên trang thông tin chính thức cũng như các trang mạng xã hội của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Trước đó, dựa trên ý tưởng của 51.000 bạn trẻ, Nga đã đưa ra 3 sự lựa chọn linh vật cho World Cup 2018, gồm: “Mèo thông minh và nhanh nhẹn,” “Sói quyến rũ và tự tin” hoặc “Hổ mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng” cho người hâm mộ bình chọn.

Ba mẫu thiết kế đã được ra mắt công chúng qua màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp trước tòa nhà Lomonosov, thuộc Đại học Quốc gia Moskva.

Theo kết quả được công bố trực tiếp trên Kênh Một của Truyền hình Nga sáng 22/10, chú Sói Zabivaka được yêu mến nhiều nhất với 53% phiếu bầu, trong khi Hổ và Mèo lần lượt nhận được 27% và 20% số phiếu ủng hộ.

"Mẹ đẻ" của sói Zabivaka là một nữ sinh viên khoa Thiết kế đồ họa trường Đại học Tổng hợp quốc gia Tomsk Ekaterina Bocharova. Theo Tổng Thư ký FIFA Fatma Samoura, đây là "linh vật có tính tương tác cao nhất trong lịch sử."

Trên trang chủ của mình, FIFA đã tạo tiểu sử cho Zabivaka như sau:

- Zabivaka duyên dáng, tự tin và thân thiện, luôn mơ ước trở thành ngôi sao bóng đá.

- Đam mê của anh ấy là đá bóng. Zabivaka là một cầu thủ fair-play, yêu mến đồng đội và tôn trọng đối thủ. Anh ấy chơi bóng với kỹ năng và sự quả quyết.

- Zabivaka luôn mang đến niềm vui cho người xung quanh – giống như một sự bất ngờ đáng yêu được gói trong chiếc hộp đẹp đẽ, anh ấy luôn biết cách để khiến người khác nở nụ cười.

- Zabivaka đeo kính mát thể thao khi chơi bóng. Anh ấy tin rằng nó sẽ mang đến năng lượng đặc biệt ở trên sân. Anh ấy rất thích chụp ảnh.

World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến hết 15/7/2018 trên 12 sân vận động thuộc 11 thành phố của Nga./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên