Sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường Bình Chuẩn - Tân Phước Khánh

Cập nhật: 25-12-2017 | 08:47:31

UBND tỉnh vừa có cuộc họp với các ngành, địa phương liên quan đến tuyến đường Bình Chuẩn - Tân Phước Khánh để bàn biện pháp khắc phục tạm thời những bất cập, giúp người dân đi lại thuận tiện dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới.

 Tuyến đường Bình Chuẩn - Tân Phước Khánh bắt đầu từ ngã tư Bình Chuẩn đến đài liệt sĩ Tân Phước Khánh, có chiều dài 2.780m, hiện đang xuống cấp nặng, thường xuyên bị ngâp do không có hệ thống thoát nước suốt toàn tuyến. Tuyến đường này đã được UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh thực hiện các thủ tục đầu tư.

Tuyến đường Bình Chuẩn - Tân Phước Khánh hiện đang xuống cấp cần được đầu tư. Ảnh: DUY CHÍ

Do thường xuyên bị ngập khi mưa và đọng nước sau mưa nên người dân sống dọc hai bên đường đã đồng loạt nâng cấp mặt bằng công trình nhà ở cao hơn mặt đường hiện hữu. Cách làm này vô tình hình thành bức tường khép kín chạy dọc từ đầu đến cuối tuyến. Chính vì vậy, mỗi khi có mưa nước từ nhà dân hai bên đổ hết ra mặt đường, khiến cả tuyến đường bị ngập nước.

Vì đây là tuyến đường chính nối liền một số khu, cụm công nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên đến các giao lộ, trục lộ chính, cũng như phát triển ra hệ thống giao thông của vùng, hệ thống giao thông quốc gia (quốc lộ 1K, 1A…) nên lưu lượng phương tiện giao thông lớn. Khảo sát của Sở Giao thông - Vận tải cho thấy cao độ mặt đường bằng nhau chạy suốt tuyến, nên lối thoát nước duy nhất hiện nay là suối Cầu Xéo với lưu lượng khá nhỏ do dòng chảy không thông suốt. Như vậy, mỗi khi có mưa lớn thì cần nhiều thời gian khi cơn mưa chấm dứt nước mới rút hết. Tình hình trên khiến cho giao thông đi lại thường bị ách tắc.

Sở Giao thông - Vận tải đề xuất phương án, trước mắt thực hiện duy tu sửa chữa mặt đường nhằm bảo đảm an toàn giao thông bằng nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ khoảng 3,5 tỷ đồng; kết hợp đầu tư trước hệ thống thoát nước dọc bên phải tuyến nhằm giải quyết tình trạng ngập cho cả lưu vực. Tổng kinh phí dự kiến khoảng 40 tỷ đồng, từ vốn ngân sách tỉnh. Phần này giao Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh thực hiện theo nhiệm vụ đã được phân công trước đó.

Theo ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, khảo sát thiết kế trên là do bộ phận chuyên môn của sở thực hiện. Sở Giao thông - Vận tải sẽ bảo đảm về kỹ thuật thi công, cũng như độ an toàn của công trình. Vì đây là công trình sử dụng vốn ngân sách nên sở phải cân nhắc rất kỹ trước khi thực hiện.

 “Để bảo đảm an toàn giao thông cho tuyến đường, đồng thời giải quyết tạm thời tình trạng ngập gây nguy hiểm cho người và phương tiện; trong khi chờ đợi các thủ tục đền bù, giải tỏa thực hiện dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường theo kế hoạch, UBND tỉnh chấp thuận giao Sở Giao thông - Vận tải tiến hành duy tu sửa chữa bằng nguồn Quỹ bảo trì đường bộ. Các địa phương liên quan có trách nhiệm phối hợp thực hiện và tổ chức tuyên truyền cho người dân”.

(Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh)

 

DUY CHÍ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên